Home Chưa phân loại Cách đăng thực phẩm chức năng lên TikTok Shop duyệt 100%

Cách đăng thực phẩm chức năng lên TikTok Shop duyệt 100%

by yen ha

1. Sản phẩm bị hạn chế trên Tiktok Shop là gì?

Nhằm xây dựng môi trường mua sắm tích cực và cung cấp trải nghiệm mua sắm mà người tiêu dùng có thể tin tưởng, tất cả nhà bán hàng phải vượt qua quy trình phê duyệt sản phẩm trước khi bán các sản phẩm bị hạn chế trên TikTok Shop. Sản phẩm bị hạn chế trên Tiktok Shop là một số loại sản phẩm cần có sự chấp thuận trước của TikTok để được phép bán. Nhà bán hàng muốn bán các sản phẩm bị hạn chế có thể phải hoàn thành quy trình phê duyệt phân loại trước khi bán các sản phẩm đó. Theo quy trình này, nhà bán hàng có thể phải gửi tài liệu, bao gồm nhưng không giới hạn ở, chứng nhận, báo cáo thử nghiệm, hình ảnh sản phẩm hoặc gói hàng và các tài liệu theo quy định khác.

Một số ngành bị hạn chế hoặc ngành chỉ dành cho nhà bán hàng được mời trên sàn Tiktok Shop:

  • Sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân
  • Thực phẩm và đồ uống
  • Thực phẩm bổ sung và sữa công thức cho trẻ em
  • Thực phẩm chức năng
  • Trang sức và Phụ kiện
  • Sách
  • SIM điện thoại
  • Thực phẩm tươi sống và đông lạnh hạn chế trong quá trình vận
  • Sản phẩm chức năng kiểm soát cân nặng
  • Xe máy
  • Kính áp tròng

2. Các bước trong cách đăng sản phẩm bị hạn chế trên Tiktok Shop

2.1. Chuẩn bị thông tin sản phẩm, giấy tờ hợp lệ

Theo quy định của Tiktok Shop, nhà bán hàng phải gửi tài liệu, bao gồm nhưng không giới hạn ở, chứng nhận, báo cáo thử nghiệm, hình ảnh sản phẩm/gói hàng và các giấy tờ khác.

Khi nạp hồ sơ mở giới hạn ngành hàng, nhà bán hàng bắt buộc phải có những tài liệu, giấy tờ sau:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh của nhà bán hàng
  • Chứng nhận thương hiệu (Chứng nhận quyền sở hữu thương hiệu, Giấy uỷ quyền phân phối thương hiệu, hoá đơn đỏ mua hàng từ chủ thương hiệu)
  • Chứng nhận sản phẩm (Bằng cấp, giấy phép phân phối, chứng nhận sản phẩm, báo cáo kiểm nghiệm của bên thứ 3)

2.2. Kết nối với TikTok Shop Partner để được hỗ trợ đăng ký mở giới hạn ngành hàng

Bước tiếp theo, nhà bán hàng hãy liên hệ với một TikTok Shop Partner (TSP) uy tín để được liên kết với TSP thông qua TikTok Shop Partner Center. Các TSP sẽ tiến hành tư vấn giấy tờ, hồ sơ và nạp đơn mở giới hạn ngành hàng. Các thông tin sẽ được TikTok Shop kiểm tra chi tiết, thời gian phản hồi kết quả trung bình 7-14 ngày làm việc (đối với những trường hợp nhiều thông tin cần xác minh, thời gian phản hồi có thể lâu hơn).

Chúng tôi rất sẵn sàng để hỗ trợ các nhà bán hàng mở giới hạn ngành hàng và giúp nhà bán hàng đăng sản phẩm bị hạn chế trên TikTok Shop.

2.3. Chuẩn bị nội dung hình ảnh, tiêu đề, mô tả, thông tin sản phẩm

Trong khoảng thời gian chờ TikTok phản hồi kết quả mở giới hạn ngành hàng, để có thể đăng sản phẩm bị hạn chế trên Tiktok Shop, nhà bán hàng hãy chuẩn bị những nội dung về sản phẩm để đăng bán trên TikTok Shop. Hãy tuân thủ Nguyên tắc về đăng tải sản phẩm của TikTok Shop dành cho Nhà bán hàng , bên cạnh Tiêu chuẩn cộng đồng và Nguyên tắc về sản phẩm bị hạn chế của TikTok Shop.

2.4. Đăng sản phẩm

Bước 1: Truy cập Trung tâm Nhà bán hàng và nhấn vào “Đăng tải sản phẩm đầu tiên”

Bước 2: Điền tên Sản phẩm chính xác, ngắn gọn và bao gồm các thông tin chính của sản phẩm. Ví dụ: “Dòng xe đạp leo núi bằng thép không gỉ 472 ml, 16 oz – Đen”. Tiêu đề không được bao gồm:

  • Khuyến mãi (ví dụ: giảm giá x%)
  • Tên Nhà bán hàng/URL
  • Các ký tự/biểu tượng đặc biệt
  • Logo TikTok hoặc nhãn hiệu không được ủy quyền

Bước 3: Chọn ngành hàng chính xác. Ví dụ: Đồ dùng nhà bếp > Đựng đồ uống > Chai nước. Việc chọn sai ngành hàng có thể dẫn đến các hành động cưỡng chế. Tham khảo thông tin chi tiết tại Chính sách đánh giá hiệu xuất của Nhà bán hàng của TikTok Shop.

Bước 4: Đính kèm Tên thương hiệu nếu được chủ sở hữu thương hiệu cho phép. Để tránh các trường hợp vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, bạn nên tham khảo Chính sách sở hữu trí tuệ của TikTok Shop trên Seller University.

Bước 5: Kế tiếp, cung cấp thông tin mô tả sản phẩm, thông tin bán hàng, Vận chuyển & Bảo hành.Một số yêu cầu của TikTok Shop mà bạn cần lưu ý là:

  • Sử dụng ngôn ngữ chính thức để nhập
  • Mô tả các đặc điểm chính của sản phẩm
  • Liệt kê các thuộc tính bán hàng, bao gồm màu sắc, kích thước và chất liệu.
  • Danh sách các quà tặng hoặc phụ kiện đi kèm, nếu có
  • Trọng lượng và kích thước của sản phẩm phải được liệt kê chính xác. Đảm bảo trọng lượng được đưa ra hoàn toàn chính xác để tránh tình trạng chi phí vận chuyển không đồng nhất
  • Có thể đính kèm thời gian và chính sách bảo hành
  • Không đặt giá sản phẩm bất thường để tránh bất kỳ hành vi cưỡng chế nào. Tham khảo thông tin chi tiết tại mục Chính sách đánh giá hiệu xuất Nhà bán hàng của TikTok Shop

Bước 6: Đính kèm hình ảnh và video về sản phẩm giúp mô tả sản phẩm hiệu quả hơn. Các yêu cầu kỹ thuật đối với hình ảnh và video:

  • Nhà bán hàng có thể đăng tải 9 ảnh sản phẩm dạng vuông, bao gồm phụ kiện của sản phẩm (nếu có)
  • Hình ảnh bắt buộc có nền trắng và không chứa các khối, văn bản hoặc watermark có pixel khác với logo hoặc nhãn hiệu sản phẩm
  • Hình ảnh phải là ảnh màu. Ảnh trắng đen sẽ không được chấp nhận.
  • Mỗi ảnh phải có kích thước tối thiểu 800 x 800 pixel (độ phân giải cao)
  • Phải hiển thị hình ảnh thực tế mặt trước và mặt sau của sản phẩm. Khuyến khích sử dụng hình ảnh xem 360 độ
  • Nhà bán hàng có thể tải lên tối đa 01 video cho mỗi sản phẩm, dung lượng tối đa 5MB

⚠️ Chú ý:

  • Không đăng tải các sản phẩm bị cấm và không được hỗ trợ, ví dụ: rượu bia.
  • Đảm bảo rằng nội dung mô tả sản phẩm đồng nhất với sản phẩm thật, ví dụ: da thật và da PU
  • Không liệt kê các sản phẩm giả mạo, ví dụ: hàng buôn lậu
  • Không công bố các chức năng/lợi ích sai, ví dụ: bình cách nhiệt giữ nóng đồ uống trong 10 giờ khi thực tế chỉ 5 giờ.
  • Xuất bản thông tin bằng ngôn ngữ khác với thị trường đích
  • Không sử dụng logo/hình ảnh thương hiệu khi chưa được phép
  • Kích thước sản phẩm không chính xác, thông tin sản phẩm không đầy đủ.

You may also like

Leave a Comment