CẢNH BÁO: CẨN TRỌNG VỚI QUY ĐỊNH MỚI VỀ BẢO MẬT THÔNG TIN KHÁCH NHẤT LÀ CÁC VIỆC GỌI ĐIỆN VỚI KHÁCH HÀNG
—-
Mình cũng đã liên hệ nhiều lần nhưng mà hiện tại thì chính sách và hướng dẫn cụ thể từ phía Shopee vẫn chưa rõ ràng. Cẩn thận vẫn hơn chủ shop nhé.
Về quan điểm của mình, thì mình đồng tình về việc hạn chế giao dịch ngoài Shopee. Có rất nhiều khách họ cũng muốn ship ngoài, nhưng mà hệ thống shop của mình đều từ chối và nhờ khách để hoả tốc vì đơn giản Shopee giúp mình tối ưu khâu vận hành. Tuy nhiên mình có ngồi ngâm cứu với bộ phận vận hành thì có khá nhiều câu hỏi thắc mắc. Và mình đoán là Shopee cũng đang lắng nghe những phản hồi của Seller để có hướng xử lý hợp lý nhất cho seller, buyer và shopee.
1. Việc bị khoá thông tin và rất nhiều chủ shop đang qua 1 bên thứ 3 để có được số điện thoại khách hàng. Việc có số điện thoại khách hàng nhiên lạc để xử lý thì quá tốt rồi, nhưng các anh chị hãy cẩn trọng vì nếu mà khách hàng báo cáo là chủ shop gọi điện cho tôi để Abc xyz thì tỷ lệ bị phạt từ shopee rất cao.
Mạnh xin nhấn mạnh đây là hành vi BỊ CẤM với bất kỳ mục đích gì.
Nếu mà bị báo cáo thì các anh chị ngay lập tức sẽ:
– Tạm khóa tài khoản trong 14 ngày
– Gỡ bỏ các danh hiệu Mall/Shop Yêu thích/Yêu thích+ hoặc khóa tài khoản vĩnh viễn.
Các anh chị hãy cẩn trọng nhé.
2. Nếu mà các anh chị gửi link video youtube để hướng dẫn sử dụng cho khách hàng thì nhớ là không có số điện thoại hay bất kỳ thông tin gì đó mà điều hướng khách hàng ra ngoài.
3. Gửi thiếu hàng, shopee khuyến cáo chủ shop nhờ khách hàng đặt lại. Mình thấy khoai thật sự luôn. Vậy để giải quyết bài toán này hãy làm tốt khâu vận hành.
4. Khách nhờ đổi size. Chuyện này thì mình bán thời trang thì đổi size là chuyện bình thường. Shopee đưa ra phương án là trả hàng hoàn tiền và đặt lại. Nhưng mà chúng ta có gửi sai đâu. Hoàn hàng thì có gì đó sai sai với chủ shop mà nếu ko chấp nhận hoàn hàng thì tỷ lệ 1 sao cũng cao đấy.
P/s: mình sẽ cập nhật thêm về vấn đề này cho anh em tham khảo thêm.