8. SEM (Search Engine Marketing): Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm
Bạn có thể hiểu SEM là một cách bạn tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình bạn thu hút các lượt truy cập miễn phí và có xếp hạng vị trí cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm bằng cách trả tiền cho các quảng cáo của bạn.
9. SMM ( Social Media Marketing): Tiếp thị truyền thông trên các mạng xã hội
Social Media Marketing là một phương thức truyền thông đại chúng (xã hội) trên nền tảng các dịch vụ trực tuyến – tức là những trang web trên Internet.
10. CPC (Cost per click): Chi phí cho mỗi lần click
CPC là thông tin quan trọng mà các nhà tiếp thị cần xem xét, vì chỉ số này đo lường giá cho các chiến dịch quảng cáo trả phí của thương hiệu. Các nhà tiếp thị nên đặt mục tiêu giảm giá của lượt nhấp chuột và đồng thời thu được các lượt nhấp chuột chất lượng cao, từ đó làm khách hàng hài lòng.
11. CPA ( Cost Per Action): Chi phí cho mỗi hành động sau click
CPA là một mô hình quảng cáo trực tuyến, trong đó nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi một hành động cụ thể (như một lượt mua) được thực hiện. Điều này giúp nhà quảng cáo kiểm soát được chi phí và đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.
12. CTR ( Click Through Rate): Tỷ lệ click qua số lần hiển thị
Tỷ lệ cho biết tần suất những người nhìn thấy quảng cáo hoặc trang thông tin miễn phí về sản phẩm của bạn đã nhấp vào quảng cáo đó. Có thể dùng tỷ lệ nhấp (CTR) để đánh giá mức độ hiệu quả của các từ khóa và quảng cáo, cũng như trang thông tin miễn phí.
13. KPI ( Key Performance Indicator): Chỉ số đánh giá chiến
KPI có nghĩa là chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả công việc có thể định lượng được để theo dõi tiến độ đạt được mục tiêu hoặc đối tượng cụ thể. Chỉ số này cho biết các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động như thế nào trong việc đáp ứng các mục tiêu của họ, xác định xem có đang đi đúng hướng đi đạt được kết quả mong muốn hay không.
14. CPAS: Quảng Cáo Cộng Tác Facebook
CPAS là quảng cáo động của Facebook cho phép các thương hiệu hợp tác với Shopee và thúc đẩy doanh số bán hàng chủ yếu thông qua Quảng cáo cộng tác Facebook (CPAS) trên Facebook, Instagram và Mạng đối tượng*. nhắm mục tiêu mà họ sử dụng trên Facebook.
15. CRM (Customer Relationship Management)
CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management, nghĩa là quản lý quan hệ khách hàng. CRM là sự kết hợp giữa các chiến lược và công nghệ để cải thiện, xây dựng các mối quan hệ với khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng.
Hãy ghi chú lại tất cả các thuật ngữ marketing căn bản để dễ nhìn thấy và tra cứu khi cần. Chúng chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động marketing của doanh nghiệp.