Home Shopee Chính sách giao dịch ngoài Shopee

Chính sách giao dịch ngoài Shopee

by Mạnh key

1. Giao Dịch Ngoài Shopee là gì?

Giao dịch ngoài Shopee là tất cả những hành vi điều hướng Người mua ra ngoài sàn thương mại điện tử Shopee, bao gồm nhưng không giới hạn ở hành vi:

  1. Chia sẻ thông tin liên hệ của Người bán qua bất kỳ hình thức nào như để lại thông liên hệ bao gồm số điện thoại, địa chỉ, trang web ngoài Shopee…khi chat với Người mua, trên hình ảnh, thông tin sản phẩm, trên Livestream, Video hoặc trên ảnh trang trí shop,….
  2. Nhắc đến các nền tảng khác không phải Shopee để giới thiệu thông tin, khuyến khích, điều hướng Người mua rời khỏi Shopee
  3. Yêu cầu Người mua thanh toán trực tiếp cho Người bán như yêu cầu chuyển khoản, đặt cọc,…. mà không thông qua các phương thức thanh toán trên Shopee.
  4. Yêu cầu thông tin cá nhân của Người mua như: Số điện thoại, địa chỉ liên hệ, email,…

Ví dụ vi phạm:

Ví dụ
Mô tả
Đăng tải các video kèm tên người dùng và nền tảng bên ngoài
Kêu gọi hoặc giới thiệu người mua sang các nền tảng khác tham quan sản phẩm
Hình ảnh (ảnh bìa livestream, ảnh sản phẩm…), video chứa thông tin số điện thoại
Chat chứa thông tin liên hệ
Mô tả sản phẩm chứa thông tin liên hệ

2. Vi phạm Giao dịch ngoài sẽ ảnh hưởng gì đến Người Bán?

Từ ngày 16.09.2024, chính sách xử lý vi phạm Giao dịch ngoài sẽ được áp dụng như sau:

Vi phạm Giao dịch ngoài
Hình thức xử lý
Vi phạm lần 1
Xóa sản phẩm/ xóa video/ tắt Livestream,(*) … có nội dung liên quan đến Giao dịch ngoài, và
2 điểm phạt Sao Quả Tạ
Vi phạm lần 2
Khóa tài khoản

(*) Đối với các sản phẩm/video/livestream,… bị xóa/ tắt thì Người bán không thể khiếu nại để khôi phục.

⚠️Lưu ý:

– Đối với vi phạm lần 1, Người bán sẽ bị áp dụng điểm Sao Quả Tạ vào thứ 3 tuần tiếp theo (Dữ liệu vi phạm sẽ được tính từ Thứ Sáu tuần trước tới hết Thứ Năm tuần hiện tại)

– Trong một số trường hợp, hành vi giao dịch ngoài có thể được nhận diện là hành vi lừa đảo. Trong trường hợp này Shopee có thể sẽ áp dụng các biện pháp xử lý ở mức nghiêm khắc hơn các biện pháp được nêu ở trên để đảm bảo quyền lợi của Người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.

3. Hướng dẫn Cách gửi khiếu nại giao dịch ngoài trên Shopee

Đối với các khiếu nại Sao Quả Tạ Người Bán có thể trực tiếp khiếu nại trên Kênh Người Bán.

👉Xem hướng dẫn khiếu nại Sao Quả Tạ tại đây

4. Cách tránh vi phạm Giao dịch ngoài

5. Các câu hỏi thường gặp về Chính sách Giao dịch ngoài Shopee

You may also like

Leave a Comment