Như thế nào bị xem là Shop không giao hàng đúng hẹn?
Đơn hàng giao đúng hẹn cho đơn vị vận chuyển được định nghĩa là đơn được lấy thành công ngay lần lấy hàng đầu tiên của ngày Shop hẹn lịch lấy hàng với đơn vị vận chuyển.
Trong 07 ngày gần nhất từ thứ Hai hàng tuần, Shop có đơn hàng được ghi chú hẹn lại ngày lấy hàng do lỗi của Shop (ví dụ: “hẹn lại ngày lấy hàng”/ “Người bán chưa chuẩn bị hàng”/”Khách đi vắng – Hẹn lấy sau”…) nhưng Shop không chủ động hẹn lại ngày lấy hàng với bưu tá. Vui lòng phản hồi thông tin bằng cách điền đầy đủ và gửi đến Shopee thông tin theo biểu mẫu TẠI ĐÂY.
⚠️ Lưu ý:
Đơn vị vận chuyển (ĐVVC) sẽ liên hệ Người bán 2-3 lần để lấy hàng. Sau 3 lần lấy hàng không thành công do lỗi Người bán không giao hàng cho ĐVVC, đơn của Shop có thể bị hủy.
Xem ví dụ dưới đây:
⚠️ Lưu ý
1. Shopee sẽ từ chối hỗ trợ kiểm tra với đơn vị vận chuyển đối với các yêu cầu khiếu nại không hợp lệ như: điền không đúng thông tin tên đăng nhập (User name) của shop, sai mã vận đơn, điền sai mục v.v.
2. Giao hàng không đúng ngày đã hẹn với đơn vị vận chuyển hoàn toàn khác với tỷ lệ giao hàng trễ.
– Định nghĩa giao hàng trễ: Tỷ lệ giao hàng trễ (LSR) là tỷ lệ đơn hàng giao trễ trên tổng đơn hàng đã giao cho đơn vị vận chuyển. Một đơn hàng được tính là trễ nếu nó được giao đi sau thời hạn vận chuyển được hiển thị trong chi tiết đơn hàng.
– Định nghĩa giao hàng không đúng ngày đã hẹn với đơn vị vận chuyển: Giao hàng không đúng hẹn là lần lấy hàng đầu tiên không thành công vào ngày Shop hẹn lịch lấy hàng với đơn vị vận chuyển với các lí do từ phía người bán: Người bán hẹn lại, Người bán chưa chuẩn bị hàng,..
– Cách tính tỷ lệ giao hàng không đúng hẹn: Tổng số đơn hàng đã lên lịch hẹn / cho các đơn hàng shop đã hẹn lại