I/ Để mình chia sẻ cho mọi người chân dung những seller thành công để mọi người follow nhé.
1.1 Nhà bán hàng may mắn
1.2 Chịu khó làm toàn bộ ( công ty 1 thằng tao )
1.3 Bán được hàng nhưng khiêm tốn. Ít khi chia sẻ
1.4 Đi chia sẻ nhưng mà case đó đã xuống hoặc có rào cản khá lớn.
II/ Chân dung Seller mà tạm dừng cuộc chơi, chia tay shopee
2.1 Nhiều anh chị bán offline, fb muốn lên online.
2.2 Máu chiến thấy ngon thì nhảy vào
2.3 Thích kiểu tút, tip lách sàn
2.4 Đam mê chạy ads
III/ Vậy thì nhiều anh chị hỏi là vậy thì cần có tố chất gì.
3.1 Có tư duy chọn sản phẩm
3.2 Có traffic
3.3 Có gu thẩm mỹ, biết về design
3.4 Có kho bãi
3.5 Có thương hiệu
3.6 Có sự tập trung
3.7 Có kiến thức về sàn
3.8 Có kiến thức marekting
3.9 Có mối quan hệ
3.10 Có tiền
P/s: Bài viết khá dài nhưng mà mình dùng khá nhiều thời gian để viết, mọi người nhớ đọc hết và comment nhé.
Giải đáp các câu hỏi về thuế sàn thương mại điện tử dành cho người bán
1. Sàn thương mại điện tử không phải nộp thuế thay người bán
Để quản lý chặt chẽ hơn với hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử, Chính phủ đã ban hành Nghị định 91/2022/NĐ-CP, ngày 30/10/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 126/2020/NĐ-CP. Theo đó, các sàn TMĐT phải thực hiện cung cấp các thông tin của tổ chức, cá nhân liên quan cho cơ quan thuế như sau:
– Tên người bán hàng;
– Mã số thuế hoặc số định danh cá nhân hoặc chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu;
– Địa chỉ;
– Số điện thoại liên lạc;
– Doanh thu bán hàng thông qua chức năng đặt hàng trực tuyến của sàn.
Hoạt động cung cấp thông tin được thực hiện định kỳ hằng quý chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng đầu quý sau, bằng phương thức điện tử, qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế theo định dạng dữ liệu do Tổng cục Thuế công bố. (Theo: Báo Lao Động)
Điều này đồng nghĩa với việc sàn TMĐT chỉ có trách nhiệm cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng mà không cần có nghĩa vụ nộp thuế thay người bán.
2. Tổng hợp các câu hỏi và giải đáp chi tiết các vấn đề thường gặp về thuế sàn thương mại điện tử dành cho nhà bán
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đã tổng hợp các câu hỏi từ nhiều nguồn khác nhau và giải đáp thắc mắc của nhà bán hàng chi tiết dưới đây giúp người bán hàng có cái nhìn chi tiết và cụ thể hơn về thuế sàn TMĐT. Cùng theo dõi nhé!
• Người bán hàng trên sàn TMĐT có phải nộp thuế không?
Theo thông tư 40/2021/TT-BTC hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, tại Điều 2 có quy định về đối tượng áp dụng cụ thể như sau:
1. Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là cá nhân cư trú có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc tất cả các lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật, bao gồm cả một số trường hợp sau:
a) Hành nghề độc lập trong những lĩnh vực, ngành nghề được cấp giấy phép hoặc chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật;
b) Hoạt động đại lý bán đúng giá đối với đại lý xổ số, đại lý bảo hiểm, đại lý bán hàng đa cấp của cá nhân trực tiếp ký hợp đồng với doanh nghiệp xổ số, doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp bán hàng đa cấp;
c) Hợp tác kinh doanh với tổ chức;
d) Sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, lâm nghiệp, làm muối, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản không đáp ứng điều kiện được miễn thuế theo quy định của pháp luật về thuế GTGT, thuế TNCN;
đ) Hoạt động thương mại điện tử, bao gồm cả trường hợp cá nhân có thu nhập từ sản phẩm, dịch vụ nội dung thông tin số theo quy định của pháp luật về thương mại điện tử.
2. Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có hoạt động sản xuất, kinh doanh tại chợ biên giới, chợ cửa khẩu, chợ trong khu kinh tế cửa khẩu trên lãnh thổ Việt Nam;
3. Cá nhân cho thuê tài sản;
4. Cá nhân chuyển nhượng tên miền internet quốc gia Việt Nam “.vn”;
5. Tổ chức hợp tác kinh doanh với cá nhân;
6. Tổ chức, cá nhân khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân;
7. Doanh nghiệp xổ số, doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp bán hàng đa cấp trả thu nhập cho cá nhân trực tiếp ký hợp đồng đại lý bán đúng giá đối với xổ số, bảo hiểm, bán hàng đa cấp;
8. Cơ quan thuế, cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.
Như vậy, theo mục đ của Điều 2 người kinh doanh trên sàn TMĐT đều phải nộp thuế theo quy định.
• Doanh thu sàn TMĐT dưới 100 triệu có cần nộp thuế không?
Cũng theo Điều 4 thông tư 40/2021/TT-BTC, người kinh doanh trên sàn TMĐT có doanh thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm dương lịch từ 100 triệu đồng trở xuống thì thuộc trường hợp không phải nộp thuế GTGT và không phải nộp thuế TNCN theo quy định pháp luật về thuế GTGT và thuế TNCN.
• Các khoản thuế người bán hàng trên sàn TMĐT phải nộp
Cá nhân kinh doanh trên sàn TMĐT cần phải nộp những khoản thuế cụ thể như sau:
– Thuế giá trị gia tăng: 1%.
Số thuế GTGT phải nộp = Doanh thu tính thuế GTGT x Tỷ lệ thuế GTGT
– Thuế thu nhập cá nhân: 0,5%
Số thuế TNCN phải nộp = Doanh thu tính thuế TNCN x Tỷ lệ thuế TNCN
Lưu ý: Theo Điều 10 Căn cứ tính thuế, Doanh thu tính thuế GTGT và doanh thu tính thuế TNCN đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là doanh thu bao gồm thuế (trường hợp thuộc diện chịu thuế) của toàn bộ tiền bán hàng, tiền gia công, tiền hoa hồng, tiền cung ứng dịch vụ phát sinh trong kỳ tính thuế từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các khoản thưởng, hỗ trợ đạt doanh số, khuyến mại, chiết khấu thương mại, chiết khấu thanh toán, chi hỗ trợ bằng tiền hoặc không bằng tiền; các khoản trợ giá, phụ thu, phụ trội, phí thu thêm được hưởng theo quy định; các khoản bồi thường vi phạm hợp đồng, bồi thường khác (chỉ tính vào doanh thu tính thuế TNCN); doanh thu khác mà hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh được hưởng không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.
• Hành vi trốn thuế bị xử phạt như thế nào?
Căn cứ vào Điều 143 Luật quản lý thuế 2019 về quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn. Hành vi trốn thuế được hiểu là:
– Không nộp hồ sơ đăng ký thuế; không nộp hồ sơ khai thuế; nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế hoặc ngày hết thời hạn gia hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế 2019
– Không ghi chép trong sổ kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp.
– Không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc ghi giá trị trên hóa đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế của hàng hóa, dịch vụ đã bán.
Theo Mục 1 Chương II Nghị định 125/20 NĐ-CP:
– Phạt tiền từ 1 đến 3 lần số thuế trốn với người nộp thuế có các hành vi vi phạm được quy định cụ thể có tình tiết giảm nhẹ được nêu chi tiết trong nghị định.
– Phạt hành chính từ 15 triệu đồng đến 25 triệu đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn trên 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ khai thuế.
– Đối với khoản tiền thuế nợ phát sinh từ ngày 01/7/2016 thì tiền chậm nộp được tính theo mức 0,03%/ngày tính trên số tiền thuế chậm nộp.
• Hồ sơ khai thuế gồm những gì?
Đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai
Hồ sơ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai quy định tại điểm 8.2 Phụ lục I – Danh mục hồ sơ khai thuế ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ, cụ thể như sau:
a) Tờ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo mẫu số 01/CNKD ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Phụ lục Bảng kê hoạt động kinh doanh trong kỳ của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (áp dụng đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai) theo mẫu số 01-2/BK-HĐKD ban hành kèm theo Thông tư này. Trường hợp hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai nếu có căn cứ xác định được doanh thu theo xác nhận của cơ quan chức năng thì không phải nộp Phụ lục Bảng kê mẫu số 01-2/BK-HĐKD ban hành kèm theo thông tư này.
Đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo từng lần phát sinh
Hồ sơ khai thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo từng lần phát sinh quy định tại điểm 8.3 Phụ lục I – Danh mục hồ sơ khai thuế ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ, cụ thể như sau:
a) Tờ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo mẫu số 01/CNKD ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Các tài liệu kèm theo hồ sơ khai thuế theo từng lần phát sinh gồm:
– Bản sao hợp đồng kinh tế cung cấp hàng hóa, dịch vụ;
– Bản sao biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng;
– Bản sao tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa như: Bảng kê thu mua hàng nông sản nếu là hàng hóa nông sản trong nước; Bảng kê hàng hóa mua bán, trao đổi của cư dân biên giới nếu là hàng cư dân biên giới nhập khẩu; Hóa đơn của người bán hàng giao cho nếu là hàng hóa nhập khẩu mua của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong nước; tài liệu liên quan để chứng minh nếu là hàng hóa do cá nhân tự sản xuất;…
Đối với hộ khoán
Hồ sơ khai thuế đối với hộ khoán theo quy định tại điểm 8.1 Phụ lục I – Danh mục hồ sơ khai thuế ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ là Tờ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo mẫu số 01/CNKD ban hành kèm theo Thông tư này.
c) Trường hợp hộ khoán sử dụng hóa đơn do cơ quan thuế cấp, bán lẻ theo từng lần phát sinh, khi khai thuế đối với doanh thu trên hóa đơn lẻ thì hộ khoán khai thuế theo từng lần phát sinh và sử dụng Tờ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo mẫu số 01/CNKD ban hành kèm theo Thông tư này đồng thời xuất trình, nộp kèm theo hồ sơ khai thuế các tài liệu sau:
– Bản sao hợp đồng kinh tế cung cấp hàng hóa, dịch vụ cùng ngành nghề với hoạt động kinh doanh của hộ khoán;
– Bản sao biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng;
– Bản sao tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, dịch vụ như: Bảng kê thu mua hàng nông sản nếu là hàng hóa nông sản trong nước; Bảng kê hàng hóa mua bán, trao đổi của cư dân biên giới nếu là hàng cư dân biên giới nhập khẩu; Hóa đơn của người bán hàng giao cho nếu là hàng hóa nhập khẩu mua của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong nước; tài liệu liên quan để chứng minh nếu là hàng hóa do cá nhân tự sản xuất, cung cấp;…
• Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế/nộp thuế hoạt động thương mại điện tử cụ thể như thế nào?
Đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai
– Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai quy định tại khoản 1 Điều 44 Luật Quản lý thuế, cụ thể như sau:
a) Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai theo tháng chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng tiếp theo tháng phát sinh nghĩa vụ thuế.
b) Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai theo quý chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu quý tiếp theo liền kề quý phát sinh nghĩa vụ thuế.
Thời hạn nộp thuế
– Thời hạn nộp thuế của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 55 Luật Quản lý thuế, cụ thể: Thời hạn nộp thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai thuế. Trường hợp khai bổ sung hồ sơ khai thuế, thời hạn nộp thuế là thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai, sót.
Đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo từng lần phát sinh
– Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế
Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo từng lần phát sinh quy định tại khoản 3 Điều 44 Luật Quản lý thuế chậm nhất là ngày thứ 10 kể từ ngày phát sinh nghĩa vụ thuế.
– Thời hạn nộp thuế
Thời hạn nộp thuế của cá nhân kinh doanh nộp thuế theo từng lần phát sinh thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 55 Luật Quản lý thuế, cụ thể: Thời hạn nộp thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai thuế. Trường hợp khai bổ sung hồ sơ khai thuế, thời hạn nộp thuế là thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai, sót.
Đối với hộ khoán
Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với hộ khoán chậm nhất là ngày 15 tháng 12 năm trước liền kề năm tính thuế.
Căn cứ Thông báo nộp tiền, hộ khoán nộp tiền thuế GTGT, thuế TNCN theo thời hạn trên Thông báo nộp tiền mẫu số 01/TB-CNKD ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.
• Nơi tiếp nhận hồ sơ kê khai thuế?
Người bán hàng trên sàn TMĐT có thể nộp thuế trực tiếp tại Chi cục thuế quản lý trực tiếp nơi cá nhân phát sinh hoạt động kinh doanh hoặc ở nơi cư trú tùy các trường hợp được quy định rõ trong Nghị định.
Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. Lorem Ipsum has been the industry’s standard dummy text ever since the 1500s, when an unknown printer took a galley of type and scrambled it to make a type specimen book.
It has survived not only five centuries, but also the leap into electronic typesetting, remaining essentially unchanged. It was popularised in the 1960s with the release of Letraset sheets containing Lorem Ipsum passages, and more recently with desktop publishing software like Aldus PageMaker including versions of Lorem Ipsum.
It is a long established fact that a reader will be distracted by the readable content of a page when looking at its layout. The point of using Lorem Ipsum is that it has a more-or-less normal distribution of letters, as opposed to using ‘Content here, content here’, making it look like readable English.
Many desktop publishing packages and web page editors now use Lorem Ipsum as their default model text, and a search for ‘lorem ipsum’ will uncover many web sites still in their infancy. Various versions have evolved over the years, sometimes by accident, sometimes on purpose (injected humour and the like).
There are many variations of passages of Lorem Ipsum available, but the majority have suffered alteration in some form, by injected humour, or randomised words which don’t look even slightly believable.
If you are going to use a passage of Lorem Ipsum, you need to be sure there isn’t anything embarrassing hidden in the middle of text. All the Lorem Ipsum generators on the Internet tend to repeat predefined chunks as necessary, making this the first true generator on the Internet.
It uses a dictionary of over 200 Latin words, combined with a handful of model sentence structures, to generate Lorem Ipsum which looks reasonable. The generated Lorem Ipsum is therefore always free from repetition, injected humour, or non-characteristic words etc.
The standard chunk of Lorem Ipsum used since the 1500s is reproduced below for those interested. Sections 1.10.32 and 1.10.33 from “de Finibus Bonorum et Malorum” by Cicero are also reproduced in their exact original form, accompanied by English versions from the 1914 translation by H. Rackham.
- Ngưỡng độ tuổi: Người dùng từ 18 tuổi trở lên
- Loại tài khoản: Tài khoản Doanh nghiệp, tài khoản Người sáng tạo và tài khoản Cá nhân
- Phiên bản ứng dụng: v20.4 trở lên cho cả Android và iOS.
- Nhạc nền của video nên là nhạc thương mại nếu không video của bạn sẽ không thể được quảng bá.
- Các quốc gia và khu vực được ra mắt:
Promote cho video
|
Ra mắt đầy đủ: ID, TH, JP, AU, KR, US, CA, GB, DE, FR, IT, ES, PL, SA, AE, EG, TR, VN, MY, BR
|
Promote riêng cho neo EC
|
Ra mắt đầy đủ: ID, GB, US
|
Promote để phát trực tiếp
|
Ra mắt đầy đủ: ID, GB, TH, MY, VN
|
Dành cho người dùng iOS / người dùng ở Anh
|
Dành cho người dùng Android/ không dành cho người dùng ở Anh
|
Bạn có thể nạp lại Coin của mình thông qua Apple Pay
|
|
|
|
1.Cho video ngắn
Nhấp vào ‘…’ ở góc trên bên phải của trang hồ sơ
|
Vào trang cài đặt và quyền riêng tư rồi chọn [Business Suite] (cho tài khoản doanh nghiệp) hoặc [creator tools] (cho tài khoản người sáng tạo), sau đó nhấp vào ‘Promote’. Hoặc bạn có thể nhấp thẳng vào ‘Promote’ nếu bạn dùng tài khoản cá nhân.
|
Sau khi nhấp vào ‘Promote’, bạn có thể vào trang trung tâm Promote, sau đó chọn một video cho Promote
|
Bạn có thể tìm thấy các phiếu giảm giá Promote trong mục [Ưu đãi của bạn] nếu bạn có, sau khi nhấp vào ‘Đổi phiếu’, bạn có thể chọn một video cho Promote
|
|
|
|
|
2.Dành cho truyền phát trực tiếp
Tình huống 1:
Trước khi bắt đầu phát trực tiếp
|
1, Nhấp vào + ở cuối giao diện để vào phòng LIVE
2, Nhấp vào ‘Promote’ ở bên phải của panel GO LIVE
3, Bắt đầu quảng bá buổi phát TRỰC TIẾP của bạn
|
Tình huống 2:
Sau khi bắt đầu phát trực tiếp/lên sóng
|
1, Nhấp vào ‘….’ trên giao diện để vào mục ‘trang khác’
2, Chọn ‘Promote’ trên ‘trang khác’
3, Bắt đầu quảng bá buổi phát TRỰC TIẾP của bạn
|
1.Thêm lượt xem video
2.Thêm lượt truy cập trang web
3.Thêm người theo dõi
|
|
|
|
|
|
|
Việc tạo 2 đối tượng khác cũng giống như quảng cáo video mà không cần neo.
|
|
|
|
Video không có neo
|
Video có neo
|
Promote để phát trực tiếp
|
Tình huống ứng dụng
|
Để video có thêm lượng truy cập
|
Để neo video có thêm lượt nhấp
|
Để phòng LIVE có thêm người xem
|
Lối vào
|
Trang trung tâm Promote
|
Trang trung tâm Promote
|
Phòng LIVE
|
Mục đích
|
1, Có thêm lượt xem video
2, Có thêm lượt truy cập trang web
3, Có thêm người theo dõi
|
1, Có thêm lượt xem video
2, Có thêm lượt nhấp liên kết sản phẩm
3, Có thêm người theo dõi
|
Có thêm khán giả trực tiếp
|
Tiêu chí đánh giá
|
giống nhau
|
Đánh giá trong lúc phát sóng
|
|
Thanh toán
|
giống nhau
|
- 1.Định nghĩa của IAP và Không IAP:
- •IAP:
- •Là một mô hình kinh doanh nơi người dùng có thể mua các loại hàng hóa ảo.
- •Yêu cầu này sẽ bao gồm hai phần như dưới đây: tích hợp với TikTok
- •Coin; Tích hợp với IAP
- •TikTok Coin là một loại tiền kỹ thuật số trong TikTok và có thể dùng mua quà cho người sáng tạo khi truyền phát trực tiếp. Người dùng chỉ có thể nhận được TikTok Coin thông qua IAP. Sau khi chúng tôi tích hợp Promote với Coin, có thể sử dụng TikTok Coin trong cả Livestream và Promote.
- •Không IAP:
ID
|
IAP:
Apple Pay
|
Không IAP:
Thẻ tín dụng
Thanh toán của bên thứ ba: Dana, Bank transfer-Doku, OVO
Thanh toán ngoại tuyến: chuyển khoản ngân hàng
|
TH
|
IAP:
Apple Pay
|
Không IAP:
Thẻ tín dụng
Thanh toán của bên thứ ba: PayPal, Rabbit LINE Pay, transfer-2C2P, True Money
|
Vương Quốc Anh
|
IAP (tất cả đòi hỏi sử dụng IAP): Apple Pay (IOS), Google Pay (Android)
|
|
US
|
IAP:
Apple Pay
|
Không IAP:
Thẻ tín dụng
Thanh toán của bên thứ ba: PayPal, Direct debit
|
AU
|
IAP:
Apple Pay
|
Không IAP:
Thẻ tín dụng
Thanh toán của bên thứ ba: PayPal, Giới thiệu PayPal,
|
CA
|
IAP:
Apple Pay
|
Không IAP:
Thẻ tín dụng
Thanh toán của bên thứ ba: PayPal,
|
1.Nếu video của tôi bị tạm treo, phiếu thưởng sẽ được trả lại chứ?
- Khi đơn hàng khuyến mại bắt đầu được tiêu thụ, phiếu thưởng sẽ không được trả lại
2.Tôi có thể mua quảng cáo ít hơn hoặc bằng phiếu thưởng không?
- Không, chỉ có thể dùng phiếu thưởng Promote nếu tốn nhiều hơn phiếu thưởng.
Vào trang trung tâm Promote
|
Vuốt xuống và chọn các đơn hàng quảng bá mà bạn muốn kiểm tra
|
Bạn có thể kiểm tra số tiền chi tiêu và số liệu phân tích của đơn hàng khuyến mại.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1.Rút tiền trong TikTok chỉ được hỗ trợ cho các thiết bị Android. Đối với các thiết bị iOS và người dùng Vương quốc Anh, chỉ có thể rút số dư tiền trong Apple Pay hoặc Google Pay.
2.Quy trình trên Android:
Vào trang cài đặt và thông tin
|
Khởi tạo rút tiền và Xác nhận rút tiền
|
|
|
3.Lịch trình:
- •Bạn có thể theo dõi tài liệu này ⬇️ để nhận hóa đơn Promote: https://bytedance.feishu.cn/docs/doccn0m0mzZYSCmt4e4JQzAc9Kd
Tổng quan về Trung tâm Trợ giúp
|
• Nhấp vào đây để truy cập Trung tâm Trợ giúp
• Theo dõi các yêu cầu hỗ trợ trước đây của bạn ở đây và kiểm tra các chi tiết.
• Bên trong phần chi tiết, bạn sẽ thấy các câu hỏi của mình và đội ngũ của chúng tôi sẽ trả lời.
|
|
Tạo Yêu cầu hỗ trợ mới
|
• Nhấp vào đây để Tạo yêu cầu hỗ trợ mới
• Chọn chủ đề bạn muốn hỏi hoặc đã gặp sự cố.
• Chọn chi tiết cho chủ đề đó
• Nêu vấn đề càng chi tiết càng tốt để đảm bảo chúng tôi có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.
• Đính kèm ảnh chụp màn hình, video hoặc bất kỳ tài liệu liên quan nào để giúp chúng tôi hiểu rõ vấn đề của bạn.
|
|
- •Chọn Cửa hàng cần được quảng cáo từ menu Cửa hàng thả xuống
- •Chọn Loại quảng cáo là Mua sắm qua video
- •Chọn Danh tính, nghĩa là Business Account hoặc hồ sơ của Người sáng tạo mà bạn sẽ sử dụng bài đăng của họ trong chiến dịch này
- •Bạn có thể xác định đối tượng cần nhắm mục tiêu cho quảng cáo, nghĩa là những người bạn muốn nhắm mục tiêu để họ xem quảng cáo của bạn:
- Thông tin nhân khẩu: bao gồm Địa điểm, Độ tuổi, Giới tính và Ngôn ngữ
- Đảm bảo rằng bạn chọn đúng quốc gia nơi bạn đặt cửa hàng
- Đảm bảo rằng bạn chọn độ tuổi là 18 tuổi trở lên
- Tùy chọn: Sở thích, hành vi hoặc đối tượng tùy chỉnh
- Bạn nên đảm bảo quy mô đối tượng ước tính (biểu thị bằng thang đo ở góc trên cùng bên phải) ở mức Cân bằng hoặc Khá rộng để phân phối đủ quảng cáo.
- •Lịch trình: bạn có thể đặt ngày bắt đầu và ngày kết thúc cho quảng cáo hoặc để quảng cáo chỉ chạy liên tục từ ngày bắt đầu
- •Lên lịch phát: bạn có thể quyết định xem bạn muốn quảng cáo chạy suốt cả ngày (tùy chọn mặc định – Cả ngày) hay chỉ chạy trong các khung giờ cụ thể
- •Mục tiêu tối ưu hóa: bạn có thể chọn hành động mình muốn tối ưu hóa. Khi là TikTok Shop, bạn có thể chọn trong số các tùy chọn sau đây:
- Hoàn tất thanh toán (khuyến khích)
- Lượt khởi tạo thanh toán – tìm tối đa số người có khả năng bắt đầu thanh toán cho sản phẩm trong Cửa hàng của bạn
- Lượt nhấp
- •Chiến lược giá thầu
- Chi phí thấp nhất – tối đa hóa số lượt chuyển đổi trong phạm vi có thể. Đây là tùy chọn phù hợp với bạn nếu bạn không thực sự cần duy trì chi phí trung bình cho mỗi lượt chuyển đổi trong một phạm vi nhất định, mà lại ưu tiên nhận được nhiều kết quả nhất có thể.
- Giới hạn chi phí – duy trì chi phí trung bình cho mỗi kết quả thấp hơn giá thầu của bạn
- Bạn nên đặt giá thực (hoặc cao hơn 20-30% trong giai đoạn bắt đầu từ đầu) mà bạn sẵn sàng trả cho mục tiêu tối ưu hóa đã chọn ở trên.
- Chọn hiển thị một hoặc nhiều sản phẩm trong video
- •Xin lưu ý rằng bạn có thể sử dụng các video công khai từ tài khoản đã chọn trong cài đặt Danh tính
- •Sau khi hoàn thành, hãy nhấp vào Gửi để Quảng cáo mua sắm qua video của bạn sớm được phát!
- 1.Chiến dịch: Chọn mục tiêu “Mua tại cửa hàng”
- 2.Nhóm quảng cáo
- •Chọn loại quảng cáo là “Mua sắm qua LIVE”
- •Chọn Cửa hàng và tài khoản TikTok (hồ sơ TikTok bạn đã dùng để phát Quảng cáo mua sắm qua LIVE)
- •Chọn độ tuổi (18 tuổi trở lên) và quốc gia phù hợp để nhắm mục tiêu
- •Chọn tổng ngân sách
- •Nhập ngày và giờ bắt đầu và kết thúc cho khớp với phiên LIVE
- •Chọn một mục tiêu tối ưu hóa
[Đề xuất] Lượt bắt đầu thanh toán
Lượt nhấp vào sản phẩm trong LIVE – Số lượt nhấp chuột vào trang chi tiết sản phẩm
Giữ chân người xem – Xem LIVE trong >10 giây
Lượt nhấp – Số lượt nhấp vào phiên LIVE
- 3.Quảng cáo
- •Chọn mẫu quảng cáo
- •Mẫu quảng cáo dạng LIVE
- •Mẫu quảng cáo dạng video – Tải video lên hoặc dùng video spark từ hồ sơ TikTok của
- •Dùng LIVE làm mẫu quảng cáo
- •Dùng video làm mẫu quảng cáo
- •Để bắt đầu quảng cáo từ Trung tâm cho người bán hàng, nhấp vào “Quảng cáo” > “Tổng quan” > “Tạo chiến dịch”. Sau đó, bạn sẽ được đưa đến Trình quản lý quảng cáo.
- •Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn: “Mua tại cửa hàng”.
- •“Thêm thành viên” và chỉ định quyền quảng cáo cửa hàng
- •Nhấp vào cửa hàng rồi chọn “chia sẻ với đối tác”
- •Để liên kết các tài khoản trong TikTok Shop, bạn cần đăng nhập với tư cách là chủ sở hữu, quản trị viên chính hoặc người quản lý quảng cáo của TikTok Shop
- •Để kết nối một Trung tâm doanh nghiệp hiện có với một cửa hàng, bạn cần là quản trị viên của Trung tâm doanh nghiệp đó
- •Để tạo quảng cáo, bạn cần được cấp quyền quảng cáo cửa hàng (xem tùy chọn 1 và 2)
- 2,5% của tổng giá trị đơn hàng
Thu nhập từ đơn đặt hàng
|
Phí
|
|
Phí giao dịch (2,5%) -2.397,5đ
|
Tổng phụ 95.900đ
|
Tổng phụ -2.397,5đ
|
Tổng (Thu nhập từ đơn đặt hàng + phí). 93.502,5đ
|
Thu nhập từ đơn đặt hàng
|
Phí
|
|
Phí giao dịch (2.5%) -1.397,5
Hoàn tiền đặt hàng của khách hàng -40.000
|
Tổng phụ 95,900đ
|
Tổng phụ -41.397,5
|
Tổng (Thu nhập từ đơn đặt hàng + phí). 54,502,5
|