Dịch vụ: 0348.482.602 contact.imsella@gmail.com Đào tạo: 0348.482.602 contact.imsella@gmail.com
  • Đăng nhập
Imsella
  • Giới thiệu
    • về ImSella
    • Tuyển dụng ImSella
    • Liên hệ
  • Đào tạo
    • Đào tạo Video
    • Đào tạo Shopee
    • Đào tạo Tiktok
    • Đào tạo Ads Tiktok
    • Đào tạo Ads Shopee
    • Đào tạo nhập hàng Trung Quốc
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ chạy Ads
    • Dịch vụ quảng cáo tiktok
    • Dịch vụ vận hành gian hàng
  • Tài nguyên
    • Kiến thức
    • Tài liệu / Ebook
    • Công cụ đếm ký tự online
    • Đóng khung sản phẩm
Shopee

Điều gì xảy ra nếu Shop giao hàng không đúng hẹn cho đơn vị vận chuyển?

by Mạnh key 9 Tháng mười một, 2024
written by Mạnh key

Như thế nào bị xem là Shop không giao hàng đúng hẹn?

Đơn hàng giao đúng hẹn cho đơn vị vận chuyển được định nghĩa là đơn được lấy thành công ngay lần lấy hàng đầu tiên của ngày Shop hẹn lịch lấy hàng với đơn vị vận chuyển.

Trong 07 ngày gần nhất từ thứ Hai hàng tuần, Shop có đơn hàng được ghi chú hẹn lại ngày lấy hàng do lỗi của Shop (ví dụ: “hẹn lại ngày lấy hàng”/ “Người bán chưa chuẩn bị hàng”/”Khách đi vắng – Hẹn lấy sau”…) nhưng Shop không chủ động hẹn lại ngày lấy hàng với bưu tá. Vui lòng phản hồi thông tin bằng cách điền đầy đủ và gửi đến Shopee thông tin theo biểu mẫu TẠI ĐÂY.

⚠️ Lưu ý:

Đơn vị vận chuyển (ĐVVC) sẽ liên hệ Người bán 2-3 lần để lấy hàng. Sau 3 lần lấy hàng không thành công do lỗi Người bán không giao hàng cho ĐVVC, đơn của Shop có thể bị hủy.

Xem ví dụ dưới đây:

⚠️ Lưu ý

1. Shopee sẽ từ chối hỗ trợ kiểm tra với đơn vị vận chuyển đối với các yêu cầu khiếu nại không hợp lệ như: điền không đúng thông tin tên đăng nhập (User name) của shop, sai mã vận đơn, điền sai mục v.v.

2. Giao hàng không đúng ngày đã hẹn với đơn vị vận chuyển hoàn toàn khác với tỷ lệ giao hàng trễ.

– Định nghĩa giao hàng trễ: Tỷ lệ giao hàng trễ (LSR) là tỷ lệ đơn hàng giao trễ trên tổng đơn hàng đã giao cho đơn vị vận chuyển. Một đơn hàng được tính là trễ nếu nó được giao đi sau thời hạn vận chuyển được hiển thị trong chi tiết đơn hàng.

– Định nghĩa giao hàng không đúng ngày đã hẹn với đơn vị vận chuyển: Giao hàng không đúng hẹn là lần lấy hàng đầu tiên không thành công vào ngày Shop hẹn lịch lấy hàng với đơn vị vận chuyển với các lí do từ phía người bán: Người bán hẹn lại, Người bán chưa chuẩn bị hàng,..

– Cách tính tỷ lệ giao hàng không đúng hẹn: Tổng số đơn hàng đã lên lịch hẹn / cho các đơn hàng shop đã hẹn lại

9 Tháng mười một, 2024 0 comment
0 FacebookTwitterPinterestEmail
Shopee

Quy định về hoạt động Buff chỉ số ảo đối với Người bán tại Shopee

by Mạnh key 9 Tháng mười một, 2024
written by Mạnh key

hopee nghiêm cấm mọi hoạt động buff chỉ số ảo của Shop. Những hoạt động buff chỉ số ảo như cố tình tạo/hỗ trợ Shop tạo đơn hàng, tạo đánh giá, tăng lượng người theo dõi và lượt thích ảo sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng, tạo ra sự thiếu công bằng cho những Shop khác đang tuân thủ đúng quy định.

Trong bài viết này, Người bán sẽ hiểu rõ về định nghĩa Buff chỉ số ảo, quy định xử phạt và làm cách nào để báo cáo vi phạm đối với hoạt động quảng cáo và cung cấp dịch vụ buff chỉ số ảo.

A. Hoạt động buff chỉ số ảo là gì?

1. Định nghĩa

Buff chỉ số ảo là hoạt động gian lận nhằm tạo các đơn hàng, đánh giá, lượng người theo dõi và lượt thích ảo cho Shop nhằm giúp tăng doanh số bán hàng. Trước khi Người mua đặt hàng thường tham khảo những chỉ số như lượng sản phẩm Đã bán, lượt Đánh giá, lượt Thích và số lượng Người theo dõi của Shop và sản phẩm để đưa ra quyết định mua hàng.

Trang sản phẩm với các chỉ số của Shop tại Shopee

Những chỉ số này cho thấy mức độ hài lòng của Người mua đối với sản phẩm và Shop. Nếu những chỉ số này không đúng với thực tế (được buff ảo), Người mua có thể sẽ phát hiện và nghi ngờ về tính minh bạch của Shopee và Shop, từ đó gây mất thiện cảm và độ tin cậy của Người mua, gây ảnh hưởng chung đến việc kinh doanh của các Shop trên Shopee.

2. Làm sao để tránh các hoạt động quảng cáo và cung cấp dịch vụ Buff chỉ số ảo?

Người bán tuyệt đối không tham gia các hoạt động quảng cáo và cung cấp dịch vụ buff chỉ số ảo bởi đây là các hoạt động vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng. Để tránh các tác động tiêu cực từ hoạt động này, Người bán vui lòng tìm hiểu một số ví dụ về cách các dịch vụ này tiếp cận Người bán:

  1. Thông qua Shopee Chat: Dịch vụ hỗ trợ buff chỉ số ảo thường sẽ gửi tin nhắn cho Shop để quảng bá về cách tăng đơn hàng với những đánh giá tích cực, lượng người theo dõi và số lượt thích sản phẩm.

Dịch vụ buff đơn ảo qua Shopee Chat

  1. Thông qua website dịch vụ: Dịch vụ hỗ trợ buff đơn ảo có thể sẽ giả mạo dịch vụ Marketing giúp Shop đạt được nhiều đơn hàng, đánh giá, người theo dõi và lượt thích hơn.

 

Ví dụ về Dịch vụ buff chỉ số ảo 

B. Shop tham gia vào các hoạt động buff chỉ số ảo sẽ bị ảnh hưởng gì?

Nếu Shop bị phát hiện có những hoạt động buff chỉ số ảo, tài khoản Shopee của Shop có thể bị áp dụng các hình thức phạt bao gồm nhưng không giới hạn: điểm phạt sao quả tạ (tham khảo chi tiết tại đây), xóa sản phẩm đăng bán, hủy đơn hàng vi phạm, ngưng hỗ trợ mã giảm giá/mã ưu đãi cho Shop, tạm khóa Số dư TK Shopee, cấn trừ lên đến 10.000.000 VNĐ/đơn hàng gian lận, khóa tài khoản vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, Người mua (không bán hàng trên Shopee) sẽ được quản lý và theo dõi bởi các hoạt động đáng nghi. Bất kì Người mua nào bị phát hiện có tham gia các hoạt động buff chỉ số ảo sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn. Tất cả các đơn hàng, đánh giá, người theo dõi, hoặc lượt thích từ những Người mua này sẽ bị Shopee gỡ khỏi Shop.

 

Thay vì tham gia vào các hoạt động buff chỉ số ảo, Người bán nên tham khảo các mẹo trên Shopee Uni để tăng lượng truy cập và đơn hàng trên Shopee với SEO hoặc sử dụng Quảng cáo Shopee.

⚠️Lưu ý:

– Để ngăn chặn các hành vi vi phạm hoạt động buff chỉ số ảo, các đơn đặt hàng có dấu hiệu bất thường sẽ bị loại trừ khỏi số lượng sản phẩm đã bán. Do đó, số lượng sản phẩm đã bán của Shop tại Shopee đôi khi sẽ hiển thị không khớp với số lượng đơn hàng thực tế, ngay cả khi Người bán không thực hiện Buff chỉ số ảo.

– Sau đây là một số đặc điểm chung của các đơn đặt hàng có dấu hiệu bất thường:

+ Có giá bán thấp bất thường.

+ Xu hướng đặt hàng có sự khác biệt đáng kể so với trước đây, ví dụ trong một khoảng thời gian ngắn có một lượng lớn đơn đặt hàng cho cùng một sản phẩm.

+ Liên quan đến Người mua được xác định có hành vi lừa đảo/gian lận.

+ Thực hiện các giao dịch mang tính lừa đảo.

– Các đơn hàng được xác định là bất thường dựa theo quy trình kiểm soát gian lận tại Shopee hoặc đơn hàng có liên quan đến Người mua gian lận hoặc vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng và Chính sách chống hành vi gian lận trên Sàn Shopee.

C. Làm thế nào để báo cáo các vi phạm về hoạt động quảng cáo và cung cấp dịch vụ buff chỉ số ảo?

Người bán nên báo cáo các trường hợp liên quan đến hoạt động quảng bá và cung cấp dịch vụ buff chỉ số ảo với Shopee, nhằm đảm bảo sự minh bạch, công bằng và đáng tin cậy đối với hoạt động mua bán của Shop và Người mua tại Shopee.

👉 Báo cáo vi phạm về hoạt động quảng bá và cung cấp dịch vụ buff chỉ số ảo

Nếu có tài khoản tiếp cận Shop thông qua Shopee Chat để quảng cáo cho dịch vụ buff chỉ số ảo, ví dụ như hỗ trợ tăng đơn hàng/người theo dõi/lượt thích, Shop vui lòng Báo cáo tài khoản này ngay lập tức thông qua tính năng hỗ trợ tại khung chat (biểu tượng 3 chấm ở góc trên cùng bên phải).

Cách tố cáo hoạt động quảng bá và cung cấp dịch vụ buff chỉ số ảo

D. Báo cáo các hoạt động buff chỉ số ảo của Người bán Shopee

Nếu Shop phát hiện Người bán khác có hành vi buff chỉ số ảo về đơn hàng hoặc đánh giá trên Shopee, hãy tố cáo với Shopee bằng các cách sau:

1. Buff chỉ số đơn hàng ảo

Khi Người bán có hành vi buff chỉ số đơn hàng ảo nhằm tăng số lượng sản phẩm đã bán, bạn có thể báo cáo các sản phẩm này qua biểu tượng dấu ba chấm trên Ứng dụng Shopee hoặc nút Tố cáo trên trang web Shopee. Hãy chọn Lý do tố cáo người dùng là Khác nhé!

  1. Trên Ứng dụng Shopee

Cách tố cáo Sản phẩm buff chỉ số ảo trên Ứng dụng Shopee

  1. Trên trang web Shopee

Cách tố cáo Sản phẩm buff chỉ số ảo trên trang web Shopee

2. Buff chỉ số đánh giá ảo

Khi Người bán có hành vi buff chỉ số đánh giá ảo nhằm đánh lừa Người mua về chất lượng sản phẩm của họ, bạn có thể tố cáo các đánh giá này qua biểu tượng dấu ba chấm trên Ứng dụng Shopee hoặc trên trang web Shopee. Hãy chọn Lý do tố cáo người dùng là Vi phạm khác nhé!

  1. Trên Ứng dụng Shopee

Cách tố cáo Đánh giá buff chỉ số ảo trên Ứng dụng Shopee

  1. Trên trang web Shopee

Cách tố cáo Đánh giá buff chỉ số ảo trên trang web Shopee

⚠️ Lưu ý:

– Để tố cáo, Shop cần đăng nhập vào tài khoản Shopee của mình.

– Để tạo môi trường kinh doanh lành mạnh và có trách nhiệm, Người bán vui lòng tuân thủ Chính sách chống hành vi gian lận trên Sàn Shopee và Bộ quy tắc Hướng dẫn thực hành kinh doanh có trách nhiệm dành cho Người bán hàng trong thương mại điện tử dưới đây.

9 Tháng mười một, 2024 0 comment
0 FacebookTwitterPinterestEmail
Shopee

Chính sách giao dịch ngoài Shopee

by Mạnh key 9 Tháng mười một, 2024
written by Mạnh key

1. Giao Dịch Ngoài Shopee là gì?

Giao dịch ngoài Shopee là tất cả những hành vi điều hướng Người mua ra ngoài sàn thương mại điện tử Shopee, bao gồm nhưng không giới hạn ở hành vi:

  1. Chia sẻ thông tin liên hệ của Người bán qua bất kỳ hình thức nào như để lại thông liên hệ bao gồm số điện thoại, địa chỉ, trang web ngoài Shopee…khi chat với Người mua, trên hình ảnh, thông tin sản phẩm, trên Livestream, Video hoặc trên ảnh trang trí shop,….
  2. Nhắc đến các nền tảng khác không phải Shopee để giới thiệu thông tin, khuyến khích, điều hướng Người mua rời khỏi Shopee
  3. Yêu cầu Người mua thanh toán trực tiếp cho Người bán như yêu cầu chuyển khoản, đặt cọc,…. mà không thông qua các phương thức thanh toán trên Shopee.
  4. Yêu cầu thông tin cá nhân của Người mua như: Số điện thoại, địa chỉ liên hệ, email,…

Ví dụ vi phạm:

Ví dụ
Mô tả
Đăng tải các video kèm tên người dùng và nền tảng bên ngoài
Kêu gọi hoặc giới thiệu người mua sang các nền tảng khác tham quan sản phẩm
Hình ảnh (ảnh bìa livestream, ảnh sản phẩm…), video chứa thông tin số điện thoại
Chat chứa thông tin liên hệ
Mô tả sản phẩm chứa thông tin liên hệ

2. Vi phạm Giao dịch ngoài sẽ ảnh hưởng gì đến Người Bán?

Từ ngày 16.09.2024, chính sách xử lý vi phạm Giao dịch ngoài sẽ được áp dụng như sau:

Vi phạm Giao dịch ngoài
Hình thức xử lý
Vi phạm lần 1
Xóa sản phẩm/ xóa video/ tắt Livestream,(*) … có nội dung liên quan đến Giao dịch ngoài, và
2 điểm phạt Sao Quả Tạ
Vi phạm lần 2
Khóa tài khoản

(*) Đối với các sản phẩm/video/livestream,… bị xóa/ tắt thì Người bán không thể khiếu nại để khôi phục.

⚠️Lưu ý:

– Đối với vi phạm lần 1, Người bán sẽ bị áp dụng điểm Sao Quả Tạ vào thứ 3 tuần tiếp theo (Dữ liệu vi phạm sẽ được tính từ Thứ Sáu tuần trước tới hết Thứ Năm tuần hiện tại)

– Trong một số trường hợp, hành vi giao dịch ngoài có thể được nhận diện là hành vi lừa đảo. Trong trường hợp này Shopee có thể sẽ áp dụng các biện pháp xử lý ở mức nghiêm khắc hơn các biện pháp được nêu ở trên để đảm bảo quyền lợi của Người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.

3. Hướng dẫn Cách gửi khiếu nại giao dịch ngoài trên Shopee

Đối với các khiếu nại Sao Quả Tạ Người Bán có thể trực tiếp khiếu nại trên Kênh Người Bán.

👉Xem hướng dẫn khiếu nại Sao Quả Tạ tại đây

4. Cách tránh vi phạm Giao dịch ngoài

5. Các câu hỏi thường gặp về Chính sách Giao dịch ngoài Shopee

9 Tháng mười một, 2024 0 comment
0 FacebookTwitterPinterestEmail
Chưa phân loại

hảo

by Mạnh key 5 Tháng 10, 2024
written by Mạnh key

.shopee.vn=_gcl_au=1.1.1245345665.1727317257;shopee.vn=_QPWSDCXHZQA=da8d1331-8ca3-47e5-f00b-292f5f612353;shopee.vn=REC7iLP4Q=27a4bb18-1f1c-4073-ade1-bf8d144157c9;.shopee.vn=SPC_F=7NgWvocGJ7zzUu28N8e2TVY1Eil0DkiU;.shopee.vn=REC_T_ID=f6c5cd82-7bad-11ef-bb20-66964735b2d6;.shopee.vn=_fbp=fb.1.1727317258737.918747371694904367;.shopee.vn=SPC_CLIENTID=N05nV3ZvY0dKN3p6uykyzitjzekruphe;.shopee.vn=_hjSessionUser_868286=eyJpZCI6ImViNTU0ZGZjLWVlNzctNWYyYS05ZjUwLWQyNTM3OWQyZmQ2YiIsImNyZWF0ZWQiOjE3MjczMTcyNjI5NDAsImV4aXN0aW5nIjp0cnVlfQ==;.shopee.vn=SPC_SI=XX7yZgAAAABWeFhzbWxxajVcsAEAAAAAMWtNMm5DNU8=;.shopee.vn=SPC_EC=.ZVVqNUFEaTMxYk5sZmJySkYoiQyBUy6zJbONLLovX9abRPqfzDRt66dfijYqgYlzWbTa2CKbPr5KxdSgH0F/kOANeel7FfljR6dSrRlPhiMZRl1/Okt5SiPxs4jmax2h1ciT97kKZ14/B52faRXQSDU31ABqPndvAvTEAlA9WVRAgmH/EwbpgOWOYEZYGPDnSIKN6lH7BLtJxFYc2YEjrDzAOxM/zd+AA4Gq55jm9/vm769tvUToXf24tJiT341H;.shopee.vn=SPC_ST=.ZVVqNUFEaTMxYk5sZmJySkYoiQyBUy6zJbONLLovX9abRPqfzDRt66dfijYqgYlzWbTa2CKbPr5KxdSgH0F/kOANeel7FfljR6dSrRlPhiMZRl1/Okt5SiPxs4jmax2h1ciT97kKZ14/B52faRXQSDU31ABqPndvAvTEAlA9WVRAgmH/EwbpgOWOYEZYGPDnSIKN6lH7BLtJxFYc2YEjrDzAOxM/zd+AA4Gq55jm9/vm769tvUToXf24tJiT341H;.shopee.vn=SPC_U=1320880627;.shopee.vn=SPC_T_IV=c3JiZGRXRGlsSmRRYXRQRQ==;.shopee.vn=SPC_R_T_ID=mOaH78FiMjUUdvtqWLIgVE0kn2TtyE8V9KG6g2m06jjLFF6PWWxyUiyahc/H+48QLqUvmZoCmF4f0S4lWakJw74ihwgmXejppNYQoMyFgPE0+u9RNCZqPSht+HEaHTjS7wkgqQc4JO9/lVnYRFkHbIeh7xI8dQtE36BPCk5EuMs=;.shopee.vn=SPC_R_T_IV=c3JiZGRXRGlsSmRRYXRQRQ==;.shopee.vn=SPC_T_ID=mOaH78FiMjUUdvtqWLIgVE0kn2TtyE8V9KG6g2m06jjLFF6PWWxyUiyahc/H+48QLqUvmZoCmF4f0S4lWakJw74ihwgmXejppNYQoMyFgPE0+u9RNCZqPSht+HEaHTjS7wkgqQc4JO9/lVnYRFkHbIeh7xI8dQtE36BPCk5EuMs=;shopee.vn=__LOCALE__null=VN;shopee.vn=csrftoken=RvWzO4QO46LJxXpqOu7bGkBnCCHfgpwn;shopee.vn=SPC_SEC_SI=v1-QXlXVWZ2NDVRWkhiTThrbfXW2zrEcgz256mEJR8obfZGLlW1hV688eN8cj4pbNCYPW7Wuf70EdjhSJWQxiKYULvFg8oissXyeBrB7q90XPA=;shopee.vn=_sapid=e465179feea0e3f9e138db9df7e601916e0958bf430b4585ee660d48;shopee.vn=SPC_IA=1;.shopee.vn=SPC_CDS_CHAT=5a699630-f9cd-4d0b-b335-edcf049bae30;shopee.vn=shopee_webUnique_ccd=SNHagGJ5k6rg9N1hNgaTiw%3D%3D%7C3fUsbphIrwPC5QOSHe%2Bx%2BB4L73HFzbCUvHY83EaDu4l7bdy6Jc7hhNH%2FsksxEuM0EXa832bhJeY%3D%7CPe1ksqoLSHwnfavg%7C08%7C3;shopee.vn=ds=2194d0f3aa27482154501e55cee65250;.shopee.vn=_ga_4GPP1ZXG63=GS1.1.1728088146.3.0.1728088146.60.0.0;.shopee.vn=_hjSession_868286=eyJpZCI6Ijk4MzU5MjdkLWUzNDktNGNlMy1iNWZiLWNhNjZmMzA4NDUxZCIsImMiOjE3MjgwODgxNDY5ODIsInMiOjAsInIiOjAsInNiIjowLCJzciI6MCwic2UiOjAsImZzIjowLCJzcCI6MX0=;.shopee.vn=AMP_TOKEN=%24NOT_FOUND;.shopee.vn=_ga=GA1.2.1410297939.1727317263;.shopee.vn=_gid=GA1.2.1735517831.1728088147;.shopee.vn=_dc_gtm_UA-61914164-6=1;

5 Tháng 10, 2024 0 comment
0 FacebookTwitterPinterestEmail
Shopee

Cảnh báo cẩn trọng với việc lấy sđt khách qua bên thứ 3

by Mạnh key 11 Tháng 9, 2024
written by Mạnh key

CẢNH BÁO: CẨN TRỌNG VỚI QUY ĐỊNH MỚI VỀ BẢO MẬT THÔNG TIN KHÁCH NHẤT LÀ CÁC VIỆC GỌI ĐIỆN VỚI KHÁCH HÀNG
—-
Mình cũng đã liên hệ nhiều lần nhưng mà hiện tại thì chính sách và hướng dẫn cụ thể từ phía Shopee vẫn chưa rõ ràng. Cẩn thận vẫn hơn chủ shop nhé.
Về quan điểm của mình, thì mình đồng tình về việc hạn chế giao dịch ngoài Shopee. Có rất nhiều khách họ cũng muốn ship ngoài, nhưng mà hệ thống shop của mình đều từ chối và nhờ khách để hoả tốc vì đơn giản Shopee giúp mình tối ưu khâu vận hành. Tuy nhiên mình có ngồi ngâm cứu với bộ phận vận hành thì có khá nhiều câu hỏi thắc mắc. Và mình đoán là Shopee cũng đang lắng nghe những phản hồi của Seller để có hướng xử lý hợp lý nhất cho seller, buyer và shopee.

1. Việc bị khoá thông tin và rất nhiều chủ shop đang qua 1 bên thứ 3 để có được số điện thoại khách hàng. Việc có số điện thoại khách hàng nhiên lạc để xử lý thì quá tốt rồi, nhưng các anh chị hãy cẩn trọng vì nếu mà khách hàng báo cáo là chủ shop gọi điện cho tôi để Abc xyz thì tỷ lệ bị phạt từ shopee rất cao.
Mạnh xin nhấn mạnh đây là hành vi BỊ CẤM với bất kỳ mục đích gì.
Nếu mà bị báo cáo thì các anh chị ngay lập tức sẽ:
– Tạm khóa tài khoản trong 14 ngày
– Gỡ bỏ các danh hiệu Mall/Shop Yêu thích/Yêu thích+ hoặc khóa tài khoản vĩnh viễn.
Các anh chị hãy cẩn trọng nhé.
2. Nếu mà các anh chị gửi link video youtube để hướng dẫn sử dụng cho khách hàng thì nhớ là không có số điện thoại hay bất kỳ thông tin gì đó mà điều hướng khách hàng ra ngoài.
3. Gửi thiếu hàng, shopee khuyến cáo chủ shop nhờ khách hàng đặt lại. Mình thấy khoai thật sự luôn. Vậy để giải quyết bài toán này hãy làm tốt khâu vận hành.
4. Khách nhờ đổi size. Chuyện này thì mình bán thời trang thì đổi size là chuyện bình thường. Shopee đưa ra phương án là trả hàng hoàn tiền và đặt lại. Nhưng mà chúng ta có gửi sai đâu. Hoàn hàng thì có gì đó sai sai với chủ shop mà nếu ko chấp nhận hoàn hàng thì tỷ lệ 1 sao cũng cao đấy.
P/s: mình sẽ cập nhật thêm về vấn đề này cho anh em tham khảo thêm.

11 Tháng 9, 2024 0 comment
0 FacebookTwitterPinterestEmail
Chưa phân loại

Quà tặng từ shopee

by Mạnh key 7 Tháng 5, 2024
written by Mạnh key
Theo anh em thì túi của shopee đựng được bao nhiêu xiền.
—-
Lời đầu tiên cảm ơn shopee đã gửi những món quà cực ý nghĩa.
Túi đựng tiền để ra ngân hàng rút tiền còn có mà đựng, còn tiền ở đâu mà rút thì chắc chỉ có khách hàng mới có thể trả lời được.
Có thêm áo để mặc, phải công nhận là mình bán thời trang nhưng mà mình toàn mặc áo shopee, mặc cực thích luôn. Thế là đủ mặc cho cả tuần zùi. Nếu các bác mà thấy em ngày nào cũng mặc áo shopee thì đừng chê em lười tắm nhé, em có đủ để mặc cả tuần nhé.
Các nhà bán hàng thì thường rất ít dùng sách bút, nhưng với bản thân mình thì mình thấy viết ra sẽ nhớ lâu hơn. Viết các kế hoạch bán hàng, viết KPI cho năm, viết sao cho ra xiền…hehe
P/s: Lời cuối cảm ơn shopee, lại có đồ để FLEX
7 Tháng 5, 2024 0 comment
0 FacebookTwitterPinterestEmail
Shopee

100 triệu liệu có khởi nghiệp được với shopee

by Mạnh key 3 Tháng 3, 2024
written by Mạnh key
Đầu năm mới mình nhận được khá nhiều câu hỏi của nhiều anh chị muốn thêm mảng bán hàng trên shopee và tiktok. Tuy nhiên các anh chị ấy có số vốn khá hạn chế nên các anh chị ấy hỏi mình là giai đoạn đầu thì với số vốn khoảng 100 thì có bán dc hay không. Để mà chia sẻ thì nó khá dài và để giải đáp được cho nhiều anh chị nhất có thể thì mình làm bài viết này chia sẻ để mọi người thêm góc nhìn trước khi triển khai bán hàng online nói chung và shopee nói riêng.
Mình chứng kiến rất nhiều bạn trẻ khá thành công với chỉ 1 số vốn ít nhỏ nhiều khi chỉ mấy chục triệu nhưng vẫn thành công. Các bạn ấy đi từng bước 1. Tuy nhiên cũng còn rất nhiều chủ shop, rất nhiều anh chị có tiềm lực cũng đã phải dừng cuộc chơi vì rất nhiều lý do khác nhau.
Tiền là điều kiện cần nhưng mà chưa đủ. Cứ thấy sàn ngon, nhảy vào mà ko chuẩn bị đủ các điều kiện cần và đủ thì mọi người sẽ toang. Có tiền thì mọi người sẽ gồng được lâu hơn, khoẻ hơn. Nhưng ít vốn mà tích luỹ dần dần thì cũng là 1 hướng đi khá hay mà ngay cả những anh chị có nhiều tiềm lực cũng lên follow theo hướng này trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay.
Cách thành công nhanh nhất là bắt trước người thành công, xem những seller thất bại, anh chị ấy vướng ở vấn đề gì thì mọi người học hỏi và tránh.

I/ Để mình chia sẻ cho mọi người chân dung những seller thành công để mọi người follow nhé.

1.1 Nhà bán hàng may mắn

Chia sẻ cộng đồng và gặp nhiều seller mình thấy yếu tố may mắn xuất hiện ở các anh chị. Vào sàn, tìm được con sản phẩm ngon, bán thử mà ko hiểu sao tự nhiên nó lại bán được tốt thế. Nhờ có bước đệm như thế mà các anh chị ấy có thêm vốn, nhưng ko dừng lại ở đó, các anh chị ấy đi trau dồi thêm kiến thức về sàn, về vận hành kho cũng như bức tranh tài chính. Ko ngủ quên chiến thắng và may mắn ko theo mình mãi được là key mà mình được các anh chị ấy chia sẻ

1.2 Chịu khó làm toàn bộ ( công ty 1 thằng tao )

Mình gặp nhiều anh chị cũng như nhiều bạn trẻ, làm tỷ mỉ từng việc nhỏ 1. Mà ko chỉ có seller nữ đâu nhé, mình quen rất nhiều seller nam cũng rất tỷ mỉ và chỉnh chu. Từ nhiên cứ thị trường, xem bên trung có sản phẩm gì bán được , xem có tổng kho nào có thì nhập thử, bán được zùi thì lấy thêm chút nữa để xem có giảm được chi phí nhập hàng thêm tý nào ko ? Chịu khó xem từng ảnh sản phẩm, từng tiêu đề sản phẩm một, tự học canva, photoshop để trang trí shop. Tự nhờ bạn bè, anh em sedding, chứ ko bỏ ra bất kỳ một chi phí nào. Tích tiểu thành đại, sai 1 thời gian, thấy chia sẻ là số vốn tăng lên x2 sau 1 năm. Các bạn thuộc tip này mà có thêm khâu quản lý tài chính thì ngon luôn. Mình quen vài bạn, các bạn ấy có lãi, các bạn ấy cũng tự trả lương cho bản thân, phần còn lại giữ lại làm vốn. Chứ có tý vốn mua hết cái này đến cái khác tiền đâu mà nhập hàng nữa. Cuối cùng vẫn dậm chân tại chỗ.

1.3 Bán được hàng nhưng khiêm tốn. Ít khi chia sẻ

Bán được hàng thực sự là rất là bận vì rất nhiều thứ phải quan tâm “Hàng hoá, kho bãi, nhân viên, sản phẩm, quảng cáo, nghiên cứu sản phẩm…”. Nên là cái gì mà ra tiền thì các anh chị ấy tập trung thôi. Chứ cứ đi chia sẻ thì giải quyết được gì đâu.
Mà mọi người biết zùi đấy. Để thành công thì kiến thức sàn thì sản phẩm nó chiếm phải đến 30-40% vậy thì tại sao lại phải đi chia sẻ để mọi người thấy ngon nhảy vào làm gì, tốt nhất cứ im lặng mà làm. Trong kinh doanh, ngay cả anh em trong nhà nhé, thì mối hàng cũng phải bí mật, nhờ thì lấy hộ chứ méo share đâu, share thì toang ak. Đăc điểm của các seller này là đạt đến cảnh giới chẳng cần phải khoe làm gì và có doanh số khá khủng.

1.4 Đi chia sẻ nhưng mà case đó đã xuống hoặc có rào cản khá lớn.

Nói thô một tí thì thứ miễn phí trên đời này chỉ có nước mưa và cứt chim thôi. Nên chia sẻ nhiều để mọi người spy hết thì lấy cơm đâu mà ăn. Nên là khi chia sẻ case thì có thể là case đó đã bão hoà.
Ngay bản thân mình hồi đầu chia sẻ với cương vị là shopee captain tây hà nội, mình chỉ dám share shop bỉm mặc dù mình bán mấy ngành hàng khác. 1 phần vì shop này có số to, 1 là do ko ai muốn nhảy vào bán bỉm cả, số to nhưng vốn lại lớn + lãi lại quá mỏng. Nhảy vào là đi nên là chẳng ai muốn vào. Thế thì chia sẻ thoả mái thôi.
Hoặc như các anh chị độc quyền 1 nhãn hàng hoặc sản phẩm thì chia sẻ cũng chẳng bán dc, mà nhiều khi còn giúp cho shop được phát triển.
Tuy nhiên mình ko nói đến tất cả, có nhiều anh chị khá thành công nhưng cũng rất hay đi chia sẻ cho mọi người.

II/ Chân dung Seller mà tạm dừng cuộc chơi, chia tay shopee

Ở phần 1 mình đã chia sẻ chân dung của những seller thành công, các anh chị thấy mình chưa, nếu chưa thấy thì tìm trong phần này nhé

2.1 Nhiều anh chị bán offline, fb muốn lên online.

Bài toán này thì chắc mọi người cũng thấy khá nhiều. Thực tế là bán offline và facebook thì chi phí bị tính lên nhiều, nhiều khi có thể là x2,x3 giá nhập nhưng mà bán shopee thì thật sự khó và có ít anh chị thành công, đây là 1 yếu tố, còn nhiều yếu tố mà dẫn đến việc phải dừng cuộc chơi vì ko phải là cứ đưa sản phẩm offline lên online là thành công, online nhiều khi chỉ cần vài mã nhưng mà offline thì cần phải nhiều mã, mà mỗi mã lại có 10 hàng thôi. Còn nhiều nguyên nhân nhưng mà nhiều anh chị toang zùi

2.2 Máu chiến thấy ngon thì nhảy vào

Nhiều anh chị có vốn thấy sàn ngon, nhảy vào, thuê nhân viên, nhập đống hàng về nhưng mà chỉ vài tháng sau gặp lại thì thấy thanh lý rất hàng. Thế nên là ngon nhưng ko dành cho tất cả, muốn bán sàn phải nghiên cứu thật kỹ về sàn, về khách hàng trên sàn cần gì thì mới có thể thành công
chứ ko phải “Thấy người ăn khoai, vác mai đi đào” đâu nhé

2.3 Thích kiểu tút, tip lách sàn

Mình biết là nhiều anh chị thích kiểu này lắm, vừa mới học đã hỏi có thủ thuật gì ko, có tip gì nhanh lên ko, có cách nào mà lách ko.
Thực sự là nó ko bền cả nhà ơi. Mình ko khuyên mọi người là dùng hay ko, lựa chọn và cách làm là ở mỗi người. Nhưng hãy đi từ gốc rễ căn bản từ sản phẩm, từ chăm sóc khách hàng, từ kiến thức tài chính

2.4 Đam mê chạy ads

Mình thấy nhiều anh chị bán hàng muốn chiến thắng đối thủ thì chắc chắn phải thắng trên mặt trận ads, tuy nhiên nó ko phải là tất cả. Với các anh chị mới vào sàn mà tập trung vào ADS thì mình thấy thật sự căng, mặt bằng chung của ads nó ko hẳn là 10% nữa zùi mà bây h nó lên hẳn 15-30% zùi. Nên nếu chỉ tập trung vào ads thì mình thấy rất khó thở và chắc là dừng lại là chuyện sớm muộn.
===> Anh chị thấy mình trong phần nào ko, nếu ko thì thêm ở phần comment nhé.

III/ Vậy thì nhiều anh chị hỏi là vậy thì cần có tố chất gì.

Hoặc điều kiện cần và đủ để về với shopee là gì thì trong phần tiếp theo mình xin chia sẻ cho mọi người 1 vài điều mà mình thấy cần để mọi người tham khảo nhé.

3.1 Có tư duy chọn sản phẩm

Đây là phần đầu tiên mà mình nghĩ là điều kiện cần và đủ để mọi người có thể bán hàng trên shopee được. Đặt khách hàng là trung tâm và sản phẩm gì mà khách hàng đang có nhiêu cầu thì mình đáp ứng. Khi nghiên cứu sản phẩm biết chọn con sản phẩm nào đáp ứng nhu cầu khách hàng, có nhiều khách hàng cần sản phẩm này không, và nếu triển khai thì còn có lãi hay không.
Sản phẩm chủ lực thì gồm sản phẩm gì, sản phẩm phễu là gì, sản phẩm bò sữa, sản phẩm theo dạng con chó mực gì là sản phẩm gì.

3.2 Có traffic

Nhiều anh chị có sẵn group bán hàng, chỉ cần thả sản phẩm vào đó là bán được hàng, thì có traffic là 1 lợi thế, nếu moị người bán hàng mà có điều này thì đã thành công 1 phần zùi. ví dụ bạn có group về tiếng anh mà bạn lại bán sản phẩm hỗ trợ học tiếng anh, thế thì mình nghĩ là rất nhiều khách sẽ ủng hộ bạn.

3.3 Có gu thẩm mỹ, biết về design

Việc làm ảnh, trang trí 1 shop đẹp là 1 lợi thế cực kỳ lớn. Giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, gia tăng tỷ lệ click. Nhiều khi thuê thiết kế, có thể là các anh chị ấy giỏi làm ảnh nhưng lại ko hiểu về sàn, phải làm gì để khách hàng thấy những điều khách hàng cần, ko làm thì coi như bỏ. Đẹp mà ko dùng dc cũng. = hoà

3.4 Có kho bãi

Mình note lên phần này vì mình thấy bán hàng shopee bây h ko dẽ như trước, bạn có nhà, chỗ bạn ở chứa dc hàng thế đã là 1 lợi thế zùi. Nếu bạn bán hàng bạn có cái kho 300m2 thế đã là lợi thế quá lớn zùi, thuê thì lại thêm chi phí. Bạn thấy bạn lợi thế chưa

3.5 Có thương hiệu

Gần đây bài toán thương hiệu dần dc nhiều seller nhắc đến và nó cũng dc phổ cập nhiều hơn. Thương hiệu nó là lòng tin của khách hàng với sản phẩm. Đặt ra câu hỏi là tại sao khách hàng lại mua sản phẩm của mình mà ko phải của đối thủ. Thì có thương hiệu sẽ khách hàng dẽ lựa chọn hơn.
Ví dụ như mọi người bán đồ mẹ bé, mà bán hàng hàng có thương hiệu thì auto bán ngon ( bỉm merries, quấn chũn coccon… )

3.6 Có sự tập trung

Mình nghĩ là việc bán hàng online bây h phải dành nhiều thời gian và sự tập trung cho nó, tập trung cao độ là đằng khác, có quá nhiều thứ mà bạn phải quan tâm

3.7 Có kiến thức về sàn

Có kiến thức về sàn mọi người sẽ bán hàng dc thuận lợi hơn, bán hàng trên shopee mà biết sàn tập trung gì trong thời điểm này, biết chạy quảng cáo, biết các trương trinh mkt là 1 lợi thế.

3.8 Có kiến thức marekting

Ngoài traffic nội sàn thì traffic ngoại sàn là thứ là seller nào cũng muốn, bạn biết kiến thức marekting, biết làm youtube, biết làm tiktok thì đã thắng zùi.

3.9 Có mối quan hệ

Khi nào bán dc nhiều hàng, kho to, bạn sẽ thấy có mối quan hệ sẽ giải quyết dc rất nhiều việc. Quen đội thị trường nè.
Còn nếu bạn quen nhiều anh chị có nhiều kinh nghiệm bán hàng zùi thì học hỏi các anh chị, sẽ đi nhanh hơn.

3.10 Có tiền

Mình nghĩ là phần khá quan trọng, có vốn thì mọi người sẽ khoẻ hơn.
Nghe hơi thô nhưng thật, mặt bằng chung bán trên sàn thì lãi khoản 10%, vậy nếu bán bán hết 50triệu trong 1 tháng, bạn sẽ có khoảng 5 triệu, và thường trong giai đoạn đầu thì rất ít khi có lãi. Bạn cần có số tiền thoả mái để khởi nghiệp.
“Nếu bạn có 6/10 yếu tố trên thì mình nghĩ là bạn có cơ hội thành công rất cao.”

 P/s: Bài viết khá dài nhưng mà mình dùng khá nhiều thời gian để viết, mọi người nhớ đọc hết và comment nhé.

3 Tháng 3, 2024 0 comment
0 FacebookTwitterPinterestEmail
Chưa phân loại

Giải đáp các câu hỏi về thuế sàn thương mại điện tử dành cho người bán

by Mạnh key 16 Tháng 2, 2024
written by Mạnh key

1. Sàn thương mại điện tử không phải nộp thuế thay người bán

Để quản lý chặt chẽ hơn với hoạt động bán hàng trên sàn thương mại điện tử, Chính phủ đã ban hành Nghị định 91/2022/NĐ-CP, ngày 30/10/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 126/2020/NĐ-CP. Theo đó, các sàn TMĐT phải thực hiện cung cấp các thông tin của tổ chức, cá nhân liên quan cho cơ quan thuế như sau:
– Tên người bán hàng;
– Mã số thuế hoặc số định danh cá nhân hoặc chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu;
– Địa chỉ;
– Số điện thoại liên lạc;
– Doanh thu bán hàng thông qua chức năng đặt hàng trực tuyến của sàn.
Hoạt động cung cấp thông tin được thực hiện định kỳ hằng quý chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng đầu quý sau, bằng phương thức điện tử, qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế theo định dạng dữ liệu do Tổng cục Thuế công bố. (Theo: Báo Lao Động)
Điều này đồng nghĩa với việc sàn TMĐT chỉ có trách nhiệm cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng mà không cần có nghĩa vụ nộp thuế thay người bán.

2. Tổng hợp các câu hỏi và giải đáp chi tiết các vấn đề thường gặp về thuế sàn thương mại điện tử dành cho nhà bán

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet đã tổng hợp các câu hỏi từ nhiều nguồn khác nhau và giải đáp thắc mắc của nhà bán hàng chi tiết dưới đây giúp người bán hàng có cái nhìn chi tiết và cụ thể hơn về thuế sàn TMĐT. Cùng theo dõi nhé!

• Người bán hàng trên sàn TMĐT có phải nộp thuế không?

Theo thông tư 40/2021/TT-BTC hướng dẫn về thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, tại Điều 2 có quy định về đối tượng áp dụng cụ thể như sau:
1. Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là cá nhân cư trú có hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc tất cả các lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật, bao gồm cả một số trường hợp sau:
a) Hành nghề độc lập trong những lĩnh vực, ngành nghề được cấp giấy phép hoặc chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật;
b) Hoạt động đại lý bán đúng giá đối với đại lý xổ số, đại lý bảo hiểm, đại lý bán hàng đa cấp của cá nhân trực tiếp ký hợp đồng với doanh nghiệp xổ số, doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp bán hàng đa cấp;
c) Hợp tác kinh doanh với tổ chức;
d) Sản xuất, kinh doanh nông nghiệp, lâm nghiệp, làm muối, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản không đáp ứng điều kiện được miễn thuế theo quy định của pháp luật về thuế GTGT, thuế TNCN;
đ) Hoạt động thương mại điện tử, bao gồm cả trường hợp cá nhân có thu nhập từ sản phẩm, dịch vụ nội dung thông tin số theo quy định của pháp luật về thương mại điện tử.
2. Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có hoạt động sản xuất, kinh doanh tại chợ biên giới, chợ cửa khẩu, chợ trong khu kinh tế cửa khẩu trên lãnh thổ Việt Nam;
3. Cá nhân cho thuê tài sản;
4. Cá nhân chuyển nhượng tên miền internet quốc gia Việt Nam “.vn”;
5. Tổ chức hợp tác kinh doanh với cá nhân;
6. Tổ chức, cá nhân khai thuế thay, nộp thuế thay cho cá nhân;
7. Doanh nghiệp xổ số, doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp bán hàng đa cấp trả thu nhập cho cá nhân trực tiếp ký hợp đồng đại lý bán đúng giá đối với xổ số, bảo hiểm, bán hàng đa cấp;
8. Cơ quan thuế, cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.
Như vậy, theo mục đ của Điều 2 người kinh doanh trên sàn TMĐT đều phải nộp thuế theo quy định.

• Doanh thu sàn TMĐT dưới 100 triệu có cần nộp thuế không?

Cũng theo Điều 4 thông tư 40/2021/TT-BTC, người kinh doanh trên sàn TMĐT có doanh thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong năm dương lịch từ 100 triệu đồng trở xuống thì thuộc trường hợp không phải nộp thuế GTGT và không phải nộp thuế TNCN theo quy định pháp luật về thuế GTGT và thuế TNCN.

• Các khoản thuế người bán hàng trên sàn TMĐT phải nộp

Cá nhân kinh doanh trên sàn TMĐT cần phải nộp những khoản thuế cụ thể như sau:
– Thuế giá trị gia tăng: 1%.
Số thuế GTGT phải nộp = Doanh thu tính thuế GTGT x Tỷ lệ thuế GTGT
– Thuế thu nhập cá nhân: 0,5%
Số thuế TNCN phải nộp = Doanh thu tính thuế TNCN x Tỷ lệ thuế TNCN
Lưu ý: Theo Điều 10 Căn cứ tính thuế, Doanh thu tính thuế GTGT và doanh thu tính thuế TNCN đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh là doanh thu bao gồm thuế (trường hợp thuộc diện chịu thuế) của toàn bộ tiền bán hàng, tiền gia công, tiền hoa hồng, tiền cung ứng dịch vụ phát sinh trong kỳ tính thuế từ các hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các khoản thưởng, hỗ trợ đạt doanh số, khuyến mại, chiết khấu thương mại, chiết khấu thanh toán, chi hỗ trợ bằng tiền hoặc không bằng tiền; các khoản trợ giá, phụ thu, phụ trội, phí thu thêm được hưởng theo quy định; các khoản bồi thường vi phạm hợp đồng, bồi thường khác (chỉ tính vào doanh thu tính thuế TNCN); doanh thu khác mà hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh được hưởng không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

• Hành vi trốn thuế bị xử phạt như thế nào?

Căn cứ vào Điều 143 Luật quản lý thuế 2019 về quy định xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn. Hành vi trốn thuế được hiểu là:
– Không nộp hồ sơ đăng ký thuế; không nộp hồ sơ khai thuế; nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế hoặc ngày hết thời hạn gia hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế 2019
– Không ghi chép trong sổ kế toán các khoản thu liên quan đến việc xác định số tiền thuế phải nộp.
– Không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc ghi giá trị trên hóa đơn bán hàng thấp hơn giá trị thanh toán thực tế của hàng hóa, dịch vụ đã bán.

Theo Mục 1 Chương II Nghị định 125/20 NĐ-CP:
– Phạt tiền từ 1 đến 3 lần số thuế trốn với người nộp thuế có các hành vi vi phạm được quy định cụ thể có tình tiết giảm nhẹ được nêu chi tiết trong nghị định.
– Phạt hành chính từ 15 triệu đồng đến 25 triệu đồng đối với hành vi nộp hồ sơ khai thuế quá thời hạn trên 90 ngày kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ khai thuế.
– Đối với khoản tiền thuế nợ phát sinh từ ngày 01/7/2016 thì tiền chậm nộp được tính theo mức 0,03%/ngày tính trên số tiền thuế chậm nộp.

• Hồ sơ khai thuế gồm những gì?

Đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai
Hồ sơ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai quy định tại điểm 8.2 Phụ lục I – Danh mục hồ sơ khai thuế ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ, cụ thể như sau:
a) Tờ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo mẫu số 01/CNKD ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Phụ lục Bảng kê hoạt động kinh doanh trong kỳ của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (áp dụng đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai) theo mẫu số 01-2/BK-HĐKD ban hành kèm theo Thông tư này. Trường hợp hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai nếu có căn cứ xác định được doanh thu theo xác nhận của cơ quan chức năng thì không phải nộp Phụ lục Bảng kê mẫu số 01-2/BK-HĐKD ban hành kèm theo thông tư này.

Đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo từng lần phát sinh
Hồ sơ khai thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo từng lần phát sinh quy định tại điểm 8.3 Phụ lục I – Danh mục hồ sơ khai thuế ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ, cụ thể như sau:
a) Tờ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo mẫu số 01/CNKD ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Các tài liệu kèm theo hồ sơ khai thuế theo từng lần phát sinh gồm:
– Bản sao hợp đồng kinh tế cung cấp hàng hóa, dịch vụ;
– Bản sao biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng;
– Bản sao tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa như: Bảng kê thu mua hàng nông sản nếu là hàng hóa nông sản trong nước; Bảng kê hàng hóa mua bán, trao đổi của cư dân biên giới nếu là hàng cư dân biên giới nhập khẩu; Hóa đơn của người bán hàng giao cho nếu là hàng hóa nhập khẩu mua của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong nước; tài liệu liên quan để chứng minh nếu là hàng hóa do cá nhân tự sản xuất;…

Đối với hộ khoán
Hồ sơ khai thuế đối với hộ khoán theo quy định tại điểm 8.1 Phụ lục I – Danh mục hồ sơ khai thuế ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ là Tờ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo mẫu số 01/CNKD ban hành kèm theo Thông tư này.
c) Trường hợp hộ khoán sử dụng hóa đơn do cơ quan thuế cấp, bán lẻ theo từng lần phát sinh, khi khai thuế đối với doanh thu trên hóa đơn lẻ thì hộ khoán khai thuế theo từng lần phát sinh và sử dụng Tờ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo mẫu số 01/CNKD ban hành kèm theo Thông tư này đồng thời xuất trình, nộp kèm theo hồ sơ khai thuế các tài liệu sau:
– Bản sao hợp đồng kinh tế cung cấp hàng hóa, dịch vụ cùng ngành nghề với hoạt động kinh doanh của hộ khoán;
– Bản sao biên bản nghiệm thu, thanh lý hợp đồng;
– Bản sao tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, dịch vụ như: Bảng kê thu mua hàng nông sản nếu là hàng hóa nông sản trong nước; Bảng kê hàng hóa mua bán, trao đổi của cư dân biên giới nếu là hàng cư dân biên giới nhập khẩu; Hóa đơn của người bán hàng giao cho nếu là hàng hóa nhập khẩu mua của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong nước; tài liệu liên quan để chứng minh nếu là hàng hóa do cá nhân tự sản xuất, cung cấp;…

• Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế/nộp thuế hoạt động thương mại điện tử cụ thể như thế nào?

Đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai
– Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai quy định tại khoản 1 Điều 44 Luật Quản lý thuế, cụ thể như sau:
a) Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai theo tháng chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng tiếp theo tháng phát sinh nghĩa vụ thuế.
b) Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai theo quý chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu quý tiếp theo liền kề quý phát sinh nghĩa vụ thuế.
Thời hạn nộp thuế

– Thời hạn nộp thuế của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 55 Luật Quản lý thuế, cụ thể: Thời hạn nộp thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai thuế. Trường hợp khai bổ sung hồ sơ khai thuế, thời hạn nộp thuế là thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai, sót.

Đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo từng lần phát sinh
– Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế
Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo từng lần phát sinh quy định tại khoản 3 Điều 44 Luật Quản lý thuế chậm nhất là ngày thứ 10 kể từ ngày phát sinh nghĩa vụ thuế.
– Thời hạn nộp thuế
Thời hạn nộp thuế của cá nhân kinh doanh nộp thuế theo từng lần phát sinh thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 55 Luật Quản lý thuế, cụ thể: Thời hạn nộp thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai thuế. Trường hợp khai bổ sung hồ sơ khai thuế, thời hạn nộp thuế là thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai, sót.

Đối với hộ khoán
Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế đối với hộ khoán chậm nhất là ngày 15 tháng 12 năm trước liền kề năm tính thuế.
Căn cứ Thông báo nộp tiền, hộ khoán nộp tiền thuế GTGT, thuế TNCN theo thời hạn trên Thông báo nộp tiền mẫu số 01/TB-CNKD ban hành kèm theo Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.

• Nơi tiếp nhận hồ sơ kê khai thuế?

Người bán hàng trên sàn TMĐT có thể nộp thuế trực tiếp tại Chi cục thuế quản lý trực tiếp nơi cá nhân phát sinh hoạt động kinh doanh hoặc ở nơi cư trú tùy các trường hợp được quy định rõ trong Nghị định.

16 Tháng 2, 2024 0 comment
0 FacebookTwitterPinterestEmail
Blog

LMS WordPress plugin

by Mạnh key 20 Tháng 10, 2022
written by Mạnh key

Lorem Ipsum is simply dummy text of the printing and typesetting industry. Lorem Ipsum has been the industry’s standard dummy text ever since the 1500s, when an unknown printer took a galley of type and scrambled it to make a type specimen book.

It has survived not only five centuries, but also the leap into electronic typesetting, remaining essentially unchanged. It was popularised in the 1960s with the release of Letraset sheets containing Lorem Ipsum passages, and more recently with desktop publishing software like Aldus PageMaker including versions of Lorem Ipsum.

It is a long established fact that a reader will be distracted by the readable content of a page when looking at its layout. The point of using Lorem Ipsum is that it has a more-or-less normal distribution of letters, as opposed to using ‘Content here, content here’, making it look like readable English.

Many desktop publishing packages and web page editors now use Lorem Ipsum as their default model text, and a search for ‘lorem ipsum’ will uncover many web sites still in their infancy. Various versions have evolved over the years, sometimes by accident, sometimes on purpose (injected humour and the like).

There are many variations of passages of Lorem Ipsum available, but the majority have suffered alteration in some form, by injected humour, or randomised words which don’t look even slightly believable.

If you are going to use a passage of Lorem Ipsum, you need to be sure there isn’t anything embarrassing hidden in the middle of text. All the Lorem Ipsum generators on the Internet tend to repeat predefined chunks as necessary, making this the first true generator on the Internet.

It uses a dictionary of over 200 Latin words, combined with a handful of model sentence structures, to generate Lorem Ipsum which looks reasonable. The generated Lorem Ipsum is therefore always free from repetition, injected humour, or non-characteristic words etc.

The standard chunk of Lorem Ipsum used since the 1500s is reproduced below for those interested. Sections 1.10.32 and 1.10.33 from “de Finibus Bonorum et Malorum” by Cicero are also reproduced in their exact original form, accompanied by English versions from the 1914 translation by H. Rackham.

20 Tháng 10, 2022 0 comment
0 FacebookTwitterPinterestEmail
Chưa phân loại

Sách hướng dẫn Promote dành cho Thương mại điện tử

by 12 Tháng 10, 2022
written by
Sách hướng dẫn Promote dành cho Thương mại điện tử 
Promote là gì?
Promote là một công cụ khuyến mại nhỏ gọn, dựa vào hệ sinh thái nội dung TikTok để giúp các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) kinh doanh nhiều mặt hàng nhỏ cũng như người dùng cá nhân nhận được lưu lượng truy cập thông qua các video/buổi phát trực tiếp.
Trước khi có Promote
Để được sử dụng Promote cần có những yêu cầu nào?
  • ​Ngưỡng độ tuổi: Người dùng từ 18 tuổi trở lên
  • ​Loại tài khoản: Tài khoản Doanh nghiệp, tài khoản Người sáng tạo và tài khoản Cá nhân
  • ​Phiên bản ứng dụng: v20.4 trở lên cho cả Android và iOS.
  • ​Nhạc nền của video nên là nhạc thương mại nếu không video của bạn sẽ không thể được quảng bá.
  • ​Các quốc gia và khu vực được ra mắt:
Promote cho video
Ra mắt đầy đủ: ID, TH, JP, AU, KR, US, CA, GB, DE, FR, IT, ES, PL, SA, AE, EG, TR, VN, MY, BR
Promote riêng cho neo EC
Ra mắt đầy đủ: ID, GB, US
Promote để phát trực tiếp
Ra mắt đầy đủ: ID, GB, TH, MY, VN
Cách nạp tiền số dư TikTok?
Dành cho người dùng iOS / người dùng ở Anh
Dành cho người dùng Android/ không dành cho người dùng ở Anh
Bạn có thể nạp lại Coin của mình thông qua Apple Pay
image.png
  1. 1.​Trước tiên bạn phải liên kết thẻ tín dụng của mình.
image.png
  1. 2.​Sau đó nạp lại số dư của bạn thông qua thẻ tín dụng và ví.
  • ​Sử dụng Coin làm đơn vị để thiết lập ngân sách cho Promote.
  • ​Tỷ giá quy đổi: 100 Coin = 0,99 đô-la
  • ​Phí tối thiểu là 0,99 đô-la (hoặc số tiền tương đương theo đồng Rupiah của Indonesia)
Lối vào đến với Promote

1.​Cho video ngắn

Tuyến 1: Từ trang hồ sơ:
Nhấp vào ‘…’ ở góc trên bên phải của trang hồ sơ
Vào trang cài đặt và quyền riêng tư rồi chọn [Business Suite] (cho tài khoản doanh nghiệp) hoặc [creator tools] (cho tài khoản người sáng tạo), sau đó nhấp vào ‘Promote’. Hoặc bạn có thể nhấp thẳng vào ‘Promote’ nếu bạn dùng tài khoản cá nhân.
Sau khi nhấp vào ‘Promote’, bạn có thể vào trang trung tâm Promote, sau đó chọn một video cho Promote
Bạn có thể tìm thấy các phiếu giảm giá Promote trong mục [Ưu đãi của bạn] nếu bạn có, sau khi nhấp vào ‘Đổi phiếu’, bạn có thể chọn một video cho Promote
image.png
image.png
image.png
 Tuyến 2: Từ trang hồ sơ:

image.png

2.​Dành cho truyền phát trực tiếp

 Tình huống 1:
Trước khi bắt đầu phát trực tiếp
image.png
image.pngimage.png
1, Nhấp vào  +   ở cuối giao diện để vào phòng LIVE
2, Nhấp vào ‘Promote’ ở bên phải của panel GO LIVE
3, Bắt đầu quảng bá buổi phát TRỰC TIẾP của bạn
Tình huống 2:
Sau khi bắt đầu phát trực tiếp/lên sóng
image.pngimage.pngimage.png
1, Nhấp vào ‘….’ trên giao diện để vào mục ‘trang khác’
2, Chọn ‘Promote’ trên ‘trang khác’
3, Bắt đầu quảng bá buổi phát TRỰC TIẾP của bạn
Trong quá trình quảng bá
Đặt đơn hàng TikTok Promote 
Đối với video không có neo thương mại điện tử, bạn có thể chọn 3 đối tượng khác nhau,

1.​Thêm lượt xem video

2.​Thêm lượt truy cập trang web

3.​Thêm người theo dõi

  • ​Mục tiêu: Thêm lượt xem video
  • ​Mục tiêu: Thêm lượt truy cập trang web
  • ​Mục tiêu: Thêm người theo dõi
image.pngimage.pngimage.pngimage.pngimage.png
image.pngimage.pngimage.pngimage.pngimage.png
image.pngimage.pngimage.pngimage.png
Cách quảng bá Neo thương mại điện tử?
Đối với video với neo thương mại điện tử, bạn có thể quảng cáo trực tiếp neo của mình hoặc chọn 2 đối tượng khác nhau, thêm nhiều lượt xem video hoặc thêm nhiều người theo dõi.
  • ​Mục tiêu: Thêm lượt nhấp sản phẩm
Việc tạo 2 đối tượng khác cũng giống như quảng cáo video mà không cần neo.
image.pngimage.pngimage.pngimage.pngimage.pngimage.png
So sánh ba chức năng
Video không có neo
Video có neo
Promote để phát trực tiếp
Tình huống ứng dụng
Để video có thêm lượng truy cập
Để neo video có thêm lượt nhấp
Để phòng LIVE có thêm người xem
Lối vào
Trang trung tâm Promote
Trang trung tâm Promote
Phòng LIVE
Mục đích
1, Có thêm lượt xem video
2, Có thêm lượt truy cập trang web
3, Có thêm người theo dõi
1, Có thêm lượt xem video
2, Có thêm lượt nhấp liên kết sản phẩm
3, Có thêm người theo dõi
Có thêm khán giả trực tiếp
Tiêu chí đánh giá
giống nhau
Đánh giá trong lúc phát sóng
Thanh toán
giống nhau
Promote hỗ trợ loại phương thức thanh toán nào?
  1. 1.​Định nghĩa của IAP và Không IAP:
  • •​IAP:
  • •​Là một mô hình kinh doanh nơi người dùng có thể mua các loại hàng hóa ảo.
  • •​Yêu cầu này sẽ bao gồm hai phần như dưới đây: tích hợp với TikTok
  • •​Coin; Tích hợp với IAP
  • •​TikTok Coin là một loại tiền kỹ thuật số trong TikTok và có thể dùng mua quà cho người sáng tạo khi truyền phát trực tiếp. Người dùng chỉ có thể nhận được TikTok Coin thông qua IAP. Sau khi chúng tôi tích hợp Promote với Coin, có thể sử dụng TikTok Coin trong cả Livestream và Promote.
  • •​Không IAP:
Không phải Mua trong ứng dụng, áp dụng cho điện thoại Android nhưng không dành cho người dùng ở Anh
ID
IAP:
Apple Pay
Không IAP:
Thẻ tín dụng
Thanh toán của bên thứ ba: Dana, Bank transfer-Doku, OVO
Thanh toán ngoại tuyến: chuyển khoản ngân hàng
TH
IAP:
Apple Pay
Không IAP:
Thẻ tín dụng
Thanh toán của bên thứ ba: PayPal, Rabbit LINE Pay, transfer-2C2P, True Money
Vương Quốc Anh
IAP (tất cả đòi hỏi sử dụng IAP): Apple Pay (IOS), Google Pay (Android)
US
IAP:
Apple Pay
Không IAP:
Thẻ tín dụng
Thanh toán của bên thứ ba: PayPal, Direct debit
AU
IAP:
Apple Pay
Không IAP:
Thẻ tín dụng
Thanh toán của bên thứ ba: PayPal, Giới thiệu PayPal,
CA
IAP:
Apple Pay
Không IAP:
Thẻ tín dụng
Thanh toán của bên thứ ba: PayPal,
Một số câu hỏi liên quan về phiếu thưởng:

1.​Nếu video của tôi bị tạm treo, phiếu thưởng sẽ được trả lại chứ? 

  • ​Khi đơn hàng khuyến mại bắt đầu được tiêu thụ, phiếu thưởng sẽ không được trả lại
    2.​Tôi có thể mua quảng cáo ít hơn hoặc bằng phiếu thưởng không?
  • ​Không, chỉ có thể dùng phiếu thưởng Promote nếu tốn nhiều hơn phiếu thưởng.
Tôi có thể tạm dừng đơn hàng Promote?
Không, người dùng không thể tạm ngưng gói dịch vụ ở giai đoạn này. Chúng tôi sẽ thêm nhiều chi tiết sau khi chức năng này đang được triển khai.
Sau quảng bá:
Nơi kiểm tra hiệu quả của các chương trình khuyến mại?
Vào trang trung tâm Promote
Vuốt xuống và chọn các đơn hàng quảng bá mà bạn muốn kiểm tra
Bạn có thể kiểm tra số tiền chi tiêu và số liệu phân tích của đơn hàng khuyến mại.
image.png
image.png
image.png
Ví dụ về các mục tiêu khác nhau và hiệu quả quảng bá của chúng:
  • ​Mục tiêu: Thêm lượt xem video
  • ​Mục tiêu: Thêm lượt truy cập trang web
  • ​Mục tiêu: Thêm người theo dõi
  • ​Mục tiêu: Lượt nhấp liên kết sản phẩm
  • ​Mục tiêu: Có thêm khán giả trực tiếp
image.pngimage.png
image.png
image.png
image.png
image.png
image.png
image.png
image.png
image.png
Còn tiền chưa được chi tiêu thì sao?
Số tiền còn lại chưa sử dụng để quảng bá sẽ được đưa trở lại số dư TikTok của bạn sau 15 phút.
Cách rút tiền?

1.​Rút tiền trong TikTok chỉ được hỗ trợ cho các thiết bị Android. Đối với các thiết bị iOS và người dùng Vương quốc Anh, chỉ có thể rút số dư tiền trong Apple Pay hoặc Google Pay.
2.​Quy trình trên Android:

Nhấp vào ‘…’ ở góc trên bên phải trên trang chủ ‘Quảng bá’ và chọn ‘Số dư rút tiền’ sẽ cho phép bạn đổi bất kỳ số dư chưa dùng nào. Bạn chỉ có thể rút số dư của mình sau khi tài khoản của bạn không còn bất kỳ dịch vụ Promote nào đang diễn ra. Sau khi dịch vụ kết thúc, sẽ mất vài giờ để hệ thống tính toán số dư chưa sử dụng của bạn, tại thời điểm nào bạn sẽ có thể rút số dư chưa sử dụng này.
Vào trang cài đặt và thông tin
Khởi tạo rút tiền và Xác nhận rút tiền
image.pngimage.png
image.png

3.​Lịch trình:

Thời gian dự kiến từ yêu cầu rút tiền đến khi nhận được khoản hoàn trả là 15 ngày làm việc và có thể chậm trễ trong một số trường hợp đặc biệt.
Cách nhận hóa đơn
  • •​Bạn có thể theo dõi tài liệu này ⬇️ để nhận hóa đơn Promote: https://bytedance.feishu.cn/docs/doccn0m0mzZYSCmt4e4JQzAc9Kd
12 Tháng 10, 2022 0 comment
0 FacebookTwitterPinterestEmail
Newer Posts
Older Posts
  • Facebook
  • Instagram
  • Youtube
  • Tiktok

@2019 - All Right Reserved. Designed and Developed by PenciDesign

Imsella
  • Giới thiệu
    • về ImSella
    • Tuyển dụng ImSella
    • Liên hệ
  • Đào tạo
    • Đào tạo Video
    • Đào tạo Shopee
    • Đào tạo Tiktok
    • Đào tạo Ads Tiktok
    • Đào tạo Ads Shopee
    • Đào tạo nhập hàng Trung Quốc
  • Dịch vụ
    • Dịch vụ chạy Ads
    • Dịch vụ quảng cáo tiktok
    • Dịch vụ vận hành gian hàng
  • Tài nguyên
    • Kiến thức
    • Tài liệu / Ebook
    • Công cụ đếm ký tự online
    • Đóng khung sản phẩm
Sign In

Keep me signed in until I sign out

Forgot your password?

Do not have an account ? Register here

Password Recovery

A new password will be emailed to you.

Have received a new password? Login here

Register New Account

Have an account? Login here