Voucher của người bán là gì?
Phiếu giảm giá (Voucher) của người bán hàng là một công cụ khuyến mãi có khả năng kết hợp chung với các công cụ khác. Người bán hàng có thể dễ dàng thiết lập khuyến mãi này tại Trung tâm Người bán hàng (Seller Center).
Lợi ích sử dụng:
Với Voucher thông thường
- Voucher giúp tăng doanh số, doanh thu và giảm hàng tồn kho.
- Nếu thiết lập mức chi tiêu tối thiểu, người bán hàng (NBH) có thể dễ dàng thúc đẩy tăng thêm giá trị đơn hàng, giảm thiểu chi phí khuyến mại lớn mà NBH phải chịu.
Với Voucher tương tác khi LIVE
- Tăng thêm thời gian xem trung bình của phiên livestream. Có thể thiết lập để đạt tối thiểu 1 hay 3 hay 4 phút xem
- Thu hút thêm Người theo dõi mới
- Tăng thêm tương tác cho phiên livestream
- Một số lưu ý:
- Voucher của người bán hàng (NBH) có thể được gộm chung với Chiết khấu sản phẩm, Ưu đãi Chớp nhoáng, và các loại ưu đãi khác của NBH, cũng như chiết khấu từ nền tảng.
- Không thể gộp nhiều Voucher của NBH cùng lúc, chỉ có mã voucher có ưu đãi tốt nhất và hợp lệ sử dụng thì mới được áp dụng cho người mua.
- Nếu NBH đã thiết lập Voucher thường, người mua có thể thu thập chúng thông qua các kênh thông thường như trang thông tin, trang giỏ hàng, và trang phòng livestream.
- Sau khi NBH đã thiết lập voucher tương tác trên Trung tâm Người bán hàng (Seller Center), chủ phòng của tài khoản TikTok chính thức và 4 tài khoản marketing có liên kết với NBH có thể thiết lập các mục tiêu tương tác trên phiên livestream cho người xem.
- Hãy chắc rằng tài khoản tiếp thị mà bạn đang liên kết là chính xác, nhằm tránh phải việc phân phát voucher không mong muốn từ các tài khoản tiếp thị.
Cách tạo voucher của người bán
Cách thức truy cập
- Trung tâm người bán -> Khuyến mãi -> Công cụ quảng cáo -> Phiếu giảm giá -> Tạo
Thông tin cơ bản
- Loại voucher
- Voucher thường: Hiển thị qua các kênh công khai trong thời hạn nhận
- Voucher tương tác khi LIVE: Dành riêng cho khán giả xem phát trực tiếp, với các nhiệm vụ tương tác khác nhau
- Tên phiếu giảm giá
- Không hiển thị cho người mua
- Thời gian nhận (giờ địa phương)
- Hiệu lực của phiếu giảm giá
- Có hiệu lực trong X ngày kể từ thời điểm nhận (hiệu lực sẽ bắt đầu ngay sau thời điểm voucher được thu thập)
- Khoảng thời gian cụ thể
Cài đặt phiếu giảm giá
- Loại giảm giá
- Giảm giá không có số tiền chi tối thiểu
- Giảm giá với số tiền chi tối thiểu bắt buộc
- •Số tiền chi tối thiểu bắt buộc
- •Chỉ dành cho loại voucher Giảm giá với số tiền chi tối thiểu bắt buộc
- •Số tiền chiết khấu
- •Số lượng phiếu giảm giá có thể nhận
- •Giới hạn nhận cho mỗi người mua
Hướng dẫn nhỏ:
- 1.Hãy đảm bảo rằng Voucher tương tác khi LIVE được tạo có sức hấp dẫn tốt hơn các loại mã voucher công khai của bạn, nhằm đẩy lượt xem tốt hơn.
- 2.Có thể thiết lập mức chi tiêu tối thiểu cho giá trị đơn hàng của bạn, nhằm giúp tăng doanh số nhé.
Phạm vi áp dụng
Voucher này có thể áp dụng cho toàn bộ cửa hàng hoặc một vài sản phẩm cụ thể lựa chọn.
- Toàn bộ cửa hàng
- Sản phẩm cụ thể
Chọn sản phẩm
- •Nhấn “Chọn sản phẩm” để tùy chọn sản phẩm muốn áp dụng. Bạn có thể lọc theo ngành hàng, tên sản phẩm hoặc ID sản phẩm.
Gửi
Khuyến mãi của tôi
View the details of ongoing, upcoming and deactivated promotional campaigns.
- •Chỉnh sửa
- •Hủy kích hoạt
- •Sao chép
Voucher tương tác khi LIVE: Cách thiết lập mục tiêu trên phiên livestream
- Nếu loại voucher là LIVE tương tác, bạn cần thực hiện các bước tiếp theo để thiết lập mục tiêu trong phiên livestream, qua ứng dụng hoặc PC
- Với loại voucher công khai thì sẽ không đòi hỏi bước nào thêm
Thông qua TikTok app
Thiết lập mục tiêu ngay cả khi bạn chọn “Không cần mục tiêu”, nếu khi thì voucher sẽ không hiển thị cho người xem
Đây là một đoạn video demo hướng dẫn cách thiết lập:
Không cần mục tiêu
Trong buổi livestream, người bán hàng cần thêm voucher với “Không cần mục tiêu. Người xem có thể thu thập voucher ngay.
Các bước bao gồm:
- 1.Trong buổi livestream, tìm danh sách sản phẩm ở dưới cùng giao diện livestream
- 2.Đến phần “Quản lí sản phẩm” và chọn “Quản lí Phiếu giảm giá”
- 3.Mở trang “Quản lí Voucher tương tác khi LIVE”, chọn “Không cần mục tiêu” và phân phát voucher.
Xem LIVE
Chủ phòng có thể thiết lập mục tiêu thời gian xem trong phòng live. Người xem có thể thu thập voucher sau khi đã xem đủ thời gian LIVE theo yêu cầu.
Các bước:
- 1.Trong buổi livestream, tìm danh sách sản phẩm ở dưới cùng giao diện livestream
- 2.Đến phần “Quản lí sản phẩm” và chọn “Quản lí Phiếu giảm giá”
- 3.Mở trang “Quản lí Voucher tương tác khi LIVE”, thiết lập mục tiêu thời gian xem livestream
Theo dõi chủ phòng LIVE
Người xem có thể thu thập voucher khi họ theo dõi chủ phòng lần đầu tiên
Các bước:
- 1.Trong buổi livestream, tìm danh sách sản phẩm ở dưới cùng giao diện livestream
- 2.Đến phần “Quản lí sản phẩm” và chọn “Quản lí Phiếu giảm giá”
- 3.Mở trang “Quản lí Voucher tương tác khi LIVE”, thiết lập mục tiêu “Theo dõi chủ phòng LIVE” và phân phát voucher
Thông qua PC Steamer Desktop
Không cần mục tiêu
Trong buổi livestream, người bán hàng cần thêm voucher với “Không cần mục tiêu. Người xem có thể thu thập voucher ngay.
Các bước bao gồm:
1.Trong buổi livestream, vào phần “Livestream Vouchers”.
2.Mở trang”Livestream Vouchers” chọn “Không cần mục tiêu” và phân phát voucher
Theo dõi chủ phòng LIVE
Người xem có thể thu thập voucher khi họ theo dõi chủ phòng lần đầu tiên
Các bước:
1.Trong buổi livestream, vào phần “Livestream Vouchers”.
2.Mở trang”Livestream Vouchers” chọn mục tiêu theo dõi để nhận voucher
Làm cách nào để khuyến khích người xem đặt đơn hàng khi sử dụng voucher của NBH trên buổi livestream
Nhấn vào phần nút voucher màu hồng:
- •Người xem có thể thấy tất cả các loại voucher có thể thu thập và sử dụng
Cách người tiêu dùng sử dụng voucher của người bán
Cách thức truy cập
1) Cách nhận voucher của người bán
Nếu là voucher công khai, người dùng có thể nhận voucher từ các kênh công khai như trang chi tiết của hàng, giỏ hàng và buổi phát trực tiếp.
2) Cách xem voucher
- 3.Nhấp vào trang chi tiết sản phẩm > voucher để hiển thị tất cả các voucher khả dụng cho sản phẩm (bao gồm voucher của người bán và voucher do TikTok Shop cung cấp)
- 4.Vào Voucher để xem tất cả voucher đã nhận của bạn trong ứng dụng TikTok. Đường dẫn: Hồ sơ TikTok > Cài đặt và quyền riêng tư > Đơn hàng > Voucher
Tạm thời không thể hiển thị nội dung này bên ngoài tài liệu Feishu
3) Cách sử dụng voucher của người bán
- 5.Nếu bạn đã nhận được voucher, hãy nhấp vào “Sử dụng” trên voucher để hiển thị tất cả sản phẩm mà voucher có thể được áp dụng
- 6.Khi người dùng thanh toán và có voucher của người bán có thể sử dụng nhưng người dùng chưa nhận, hệ thống sẽ tự động nhận cho người dùng và khấu trừ khi đặt hàng
- 7.Chỉ có thể sử dụng một voucher của người bán cho mỗi lần thanh toán (có thể mua những mặt hàng trong mỗi giỏ hàng bằng cách thanh toán nhiều lần)
- 8.Khi người dùng thanh toán, họ có thể nhấp vào khu vực voucher để xem voucher nào sẽ được áp dụng cho đơn hàng và chọn xóa
Cách hiển thị voucher
Phát trực tiếp
Giỏ hàng
Trang chi tiết sản phẩm
Trang voucher của người dùng
Câu hỏi thường gặp
- 1.Tại sao tôi không thể tùy chỉnh mục tiêu trên ứng dụng sau khi thiết lập Voucher tương tác?
-
- a. Hãy đảm bảo rằng ứng dụng của bạn được cập nhật bản mới nhất, và voucher được áp dụng cho cho sản phẩm mà bạn đang bán trên phiên livestream của mình.
- 2.Nếu một người xem đã theo dõi bạn nhưng cố ngừng theo dõi, rồi sau đó theo dõi lại thì sao? Liệu người xem này có thể nhận được voucher theo dõi không?
-
- a. Một người xem chỉ có thể nhận một voucher một lần duy nhất từ chủ phòng. Nếu nhấn ngừng theo dõi rồi theo dõi lại thì sẽ vẫn không nhận được voucher nhiều lần.
- 3.Liệu chủ phòng có thể thay đổi mục tiêu trong phiên livestream?
Chủ phòng có thể thay đổi loại mục tiêu trong phiên livestream, miễn là lượng voucher chưa được thu thập hết.
- 4.Liệu có giới hạn gì với người bán hàng trong việc thiết lập Tổng lượng voucher & số voucher từng người mua có thể thu thập được cho voucher LIVE tương tác?
-
- a. Có, người bán hàng có thể thiết lập giới hạng cho tổng lượng voucher và số lượng từng người mua có thể thu thập khi tạo voucher LIVE tương tác. Giới hạn sẽ được áp dụng theo mã voucher chứ không phải loại mục tiêu thiết lập.
-
- a. Với mục tiêu là “Theo dõi chủ phòng LIVE”, số lần thu thập của từng người xem sẽ chỉ là 1.
-
- a. Số lượng voucher còn lại sẽ được sử dụng cho các loại mục tiêu khác.
- 5.Liệu chủ phòng livestream có thể lập nhiều mục tiêu nếu như người bán hàng chỉ thiết lập voucher LIVE tương tác?
-
- a. Có thể. Quy tắc sẽ là: 1 mã voucher sẽ chỉ tạo được 1 mục tiêu tại một thời điểm. 1 phiên livestream có thể có nhiều mã voucher.
- 6.Liệu chủ phòng có thể thiết lập nhiều mã voucher cho cùng loại mục tiêu không?
Có thể. Người xem có thể thu thập nhiều mã voucher, ngoại trừ loại mục tiêu “Theo dõi chủ phòng LIVE”
- 7.Liệu chủ phòng có thể thấy giới hạn tổng lượng voucher và số lượng từng người mua có thể thu thập cho Voucher tương tác trên phiên live stream khi họ phân phối không?
-
- a. Chủ phòng có thể thấy tổng số voucher có thể phân phát, nhưng không thể thấy số giới hạn thu thập trên từng người xem.
- 8.Chuyện gì sẽ xảy ra nếu chủ phòng ngưng phân phát voucher trong buổi livestream, nhưng voucher LIVE tương tác này vẫn còn hạn sử dụng?
-
- a. Chủ phòng có thể ngưng phân phát voucher tại bất kì thời điểm nào trong buổi livestream. Bất kì voucher nào đã được thu thập bởi người xem vẫn có thể sử dụng voucher này, miễn là còn trong thời gian áp dụng, không kể nó bị ngừng phân phát bởi chủ phòng hay hủy bởi người bán trên Trung tâm Người bán hàng.
- 9.Liệu tất cả các tài khoản liên kết với Người bán hàng (Tài khoản chính thức TikTok & tài khoản tiếp thị) sẽ thấy và sử dụng được voucher LIVE tương tác nếu người bán tạo mới và thiết lập giới hạn voucher?
-
- a. Có, tất cả các tài khoản liên kết sẽ được đối xử như nhau, sẽ thu thập và sử dụng được voucher đã phân phối.
- 10.Trong trường hợp người bán hàng không phải là chủ phòng livestream, liệu người bán có thể tùy chọn mục tiêu khi tạo voucher LIVE tương tác?
-
- a. Không, sau khi người bán tạo voucher LIVE tương tác (mức giảm giá, số lượng,…), tài khoản chính thức và tài khoản tiếp thục có thể thấy được voucher. Duy nhất chủ phòng của phiên livestream có thể tùy chỉnh loại mục tiêu của Voucher LIVE tương tác (theo dõi, thời gian xem, không có mục tiêu).