Lợi ích khi cải thiện chất lượng thông tin sản phẩm là gì?
Chất lượng thông tin sản phẩm là tên sản phẩm, mô tả và hình ảnh. Thông tin sản phẩm xuất sắc có thể được hiển thị nhiều hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
- Hiển thị nhiều hơn
Thông tin sản phẩm được tối ưu hóa đồng nghĩa với việc có nhiều người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm hơn, bao gồm lưu lượng truy cập tự nhiên từ tất cả các nền tảng. Sản phẩm sẽ có khả năng được chọn bởi nền tảng để tham gia vào các chiến dịch tiếp thị.
- Chuyển đổi cao hơn
Thông tin sản phẩm được tối ưu hóa đồng nghĩa với việc khả năng người tiêu dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ cao hơn, tin tưởng vào sản phẩm hơn, ít hỏi trước khi bán hàng hơn và tỉ lệ hoàn tất thanh toán cao hơn.
Làm thế nào để cải thiện?
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa danh sách sản phẩm
❌ Chất lượng thấp
|
✅ Chất lượng cao
|
🏆 Cách đạt được
|
||
Tiêu đề kém hấp dẫn
|
Bộ son bóng môi
|
Tiêu đề hấp dẫn
|
Son Chống Dính Bền Bộ 6 Cái Không Phai Màu Chống Nước Màu Nhung L’oreal Paris
|
|
Sản phẩm không xuất hiện trong hình đầu tiên
|
|
Sản phẩm xuất hiện trong ảnh đầu tiên
|
|
|
Ảnh chính có độ phân giải thấp
|
|
Ảnh chính có độ phân giải cao
|
|
|
< 3 ảnh chính
|
/
|
≥ 3 ảnh chính
|
|
|
Ảnh chính lặp lại
|
/
|
Ảnh chính không lặp lại
|
|
|
Mô tả không chia đoạn
|
|
Mô tả & hình ảnh chia đoạn
|
|
|
Không có video
|
/
|
Có video
|
/
|
|
Không có ảnh cho thuộc tính bán hàng
|
|
Ảnh khác nhau cho thuộc tính bán hàng
|
|
|
< 5 thuộc tính sản phẩm được điền
|
/
|
≥ 5 thuộc tính sản phẩm được điền
|
/
|
|
Không cung cấp thông tin kích cỡ
|
/
|
Có cung cấp thông tin kích cỡ
|
/
|
|
* 👍 là các yêu cầu cơ bản. 👍👍 và 👍👍👍 là các yêu cầu chất lượng cao hơn. Càng đáp ứng được nhiều yêu cầu thì chất lượng thông tin sản phẩm càng cao.
|
Phương pháp tối ưu hóa danh sách sản phẩm
- Tiêu đề
- •Tiêu đề phải chứa > 25 ký tự (bao gồm khoảng cách). Bạn nên dùng từ 80 ký tự trở xuống. Chữ cái đầu tiên của mỗi từ (trừ liên từ, mạo từ và giới từ) phải được viết hoa.
- •Mẫu tiêu đề: [Thương hiệu sản phẩm] + [Chi tiết sản phẩm] + [Phạm vi ứng dụng] + [Loại sản phẩm] + [Tính năng/chức năng/lợi thế chính]
- •[Thương hiệu sản phẩm]: Tên thương hiệu. Phải được chủ sở hữu thương hiệu phê duyệt.
- •[Thông tin chi tiết sản phẩm]: Thông tin chi tiết về sản phẩm, chẳng hạn như “chất liệu”, “màu sắc”, “model”, v.v.
- •[Phạm vi ứng dụng]: Các nhóm người dùng hoặc tình huống áp dụng, chẳng hạn như “giới tính”, “người lớn/thanh thiếu niên/trẻ em/em bé”, “ngoài trời”, v.v.
- •[Loại sản phẩm]: Danh mục sản phẩm, chẳng hạn như “áo thun”, “điện thoại di động”, “tủ sách”, v.v.
- •[Tính năng/chức năng/lợi thế chính]: Mô tả sản phẩm hoặc điểm bán hàng, chẳng hạn như “chống thấm nước”, “đa chức năng”, v.v.
- •Ví dụ
Bộ Sơn Bóng Môi
❌ Quá ngắn
|
SON MÔI GIỮ ẨM BÓNG THẠCH PHA LÊ SON MÔI LỎNG BÓNG SON MÔI DẦU SON MÔI
❌ Từ ngữ lặp lại và viết hoa tất cả
|
Son Chống Dính Bền Bộ 6 Cái Không Phai Màu Chống Nước Màu Nhung L’oreal Paris
✅ Xuất sắc
|
- • Hình ảnh
- •Hình ảnh phải có định dạng JPEG (.jpg hoặc .jpeg) hoặc PNG (.png). Định dạng GIF (.gif ) và RAW không được hỗ trợ. Mỗi ảnh nên có dung lượng ≤ 3M.
- •Phải có > 3 và không quá 9 ảnh chính (bao gồm cả ảnh đầu tiên). Nghiêm cấm tải lên liên tục cùng một ảnh.
- •Ảnh chính phải có tỷ lệ 1:1 và độ phân giải > 600*600px.
- •Ảnh chính phải là ảnh có độ phân giải cao của sản phẩm thực tế, với sản phẩm được hiển thị nổi bật và không có bóng đổ, các dấu hiệu cẩu thả khi xóa nền, bóng tối, mờ, phơi sáng quá lâu và biến dạng do thay đổi kích thước.
- •Ảnh đầu tiên phải chứa một sản phẩm duy nhất (trừ bộ sản phẩm) và không được là ảnh ghép. Nền nên có màu trắng tinh (RGB: 255, 255, 255). Ngoài thương hiệu và logo, không nên có các yếu tố gây phân tán không cần thiết như văn bản, biểu tượng, viền, khối màu, thủy ấn hoặc các hình dạng khác.
- •Ví dụ tốt
✅ Ảnh đầu tiên
|
✅ Ảnh chính-2
|
✅ Ảnh chính-3
|
✅ Ảnh chính-4
|
✅ Ảnh chính-5
|
✅ Ảnh chính-6
|
- •Mô tả
- •Nên đặt các điểm bán hàng khác nhau vào các đoạn khác nhau để dễ đọc và tối ưu danh sách sản phẩm
- •Mô tả về một điểm bán hàng duy nhất phải có dưới 250 ký tự, tốt nhất là có ảnh phụ.
- •Ví dụ
❌ Mô tả không chia đoạn & chỉ có văn bản
|
✅ Mô tả không chia đoạn với văn bản và hình ảnh
|
Thuộc tính
Thuộc tính bán hàng
- 1.Bạn có thể thiết lập tối đa 3 thuộc tính bán hàng và tạo 100 SKU.
- 2.Chọn một thuộc tính bán hàng quan trọng nhất và thêm hình ảnh SKU. Các thuộc tính bán hàng khác nhau phải có hình ảnh khác nhau. Tránh sử dụng cùng một hình ảnh. Ví dụ, nếu áo thun có màu sắc và kích cỡ khác nhau, bạn có thể thêm hình ảnh cho các màu khác nhau.
Lưu ý: Hiện tại, bạn chỉ có thể thêm ảnh cho biến thể đầu tiên. Vui lòng đảm bảo đặt biến thể quan trọng nhất làm biến thể đầu tiên.
- 3.Ví dụ
Trung tâm người bán – Máy tính
|
|
Trung tâm người bán – ỨNG DỤNG
|
Giao diện – Quan điểm của người tiêu dùng
|
Thuộc tính bán hàng
Tính sản phẩm hoàn chỉnh giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Sau đây là 5 thuộc tính đề xuất hàng đầu quan trọng hơn đối với người tiêu dùng khi họ đưa ra quyết định mua hàng.
Danh mục cấp một
|
Thuộc tính đề xuất 1
|
Thuộc tính đề xuất 2
|
Thuộc tính đề xuất 3
|
Thuộc tính đề xuất 4
|
Thuộc tính đề xuất 5
|
Chăm sóc sắc đẹp & Chăm sóc cá nhân
|
Lợi ích của XXX
|
Loại da
|
Ưu tiên thành phần
|
Khối lượng tịnh
|
Hình thức sản phẩm
|
Trang phục nữ & Đồ lót
|
Chất liệu
|
Neckline/Waist Height
|
Họa tiết
|
Phong cách
|
Mùa
|
Phụ kiện thời trang
|
Chất liệu
|
Giới tính
|
Đặc điểm
|
Loại XXX
|
XXX Style
|
Đồ gia dụng
|
Chất liệu
|
Đặc điểm
|
Phong cách
|
Cài đặt
|
Họa tiết
|
Đồ dùng nhà bếp
|
Chất liệu
|
Đặc điểm
|
Phong cách
|
Họa tiết
|
Loại XXX
|
Trang phục nam & Đồ lót
|
Chất liệu
|
Neckline/Waist Height
|
Họa tiết
|
Phong cách
|
Mùa
|
Điện thoại & Đồ điện tử
|
Kiểu
|
Dung lượng Lưu trữ
|
Dung lượng pin (mAh)
|
Kích thước Màn hình
|
Loại bảo hành
|
Thiết bị gia dụng
|
Kiểu
|
Điện áp đầu vào (V)
|
Mức tiêu thụ điện (W)
|
Chất liệu
|
Loại bảo hành
|
Thời trang Hồi giáo
|
Chất liệu
|
Mùa
|
Họa tiết
|
Phong cách
|
Đường viền cổ áo
|
Hành lý & Túi xách
|
Chất liệu
|
Loại buộc
|
Họa tiết
|
Phong cách
|
Loại XXX
|
Đồ chơi
|
Nhân vật hoạt hình
|
Tuổi khuyến nghị
|
Đặc điểm vật liệu/Đặc điểm
|
Số lượng mỗi gói
|
Loại XXX
|
Thể thao & Ngoài trời
|
Chất liệu
|
Loại XXX
|
Đặc điểm
|
Số lượng
|
Loại bảo hành
|
Giày
|
Mùa
|
Hình dáng ngón chân
|
Dịp
|
Chiều cao bốt
|
Loại XXX
|
Thời trang trẻ em
|
Chất liệu
|
Neckline/Waist Height
|
Họa tiết
|
Phong cách
|
Loại XXX
|
Máy tính & Thiết bị Văn phòng
|
Kiểu
|
Dung lượng Lưu trữ
|
Loại bảo hành
|
Chất liệu
|
Điện áp đầu vào (V)
|
Trẻ sơ sinh & thai sản
|
Tuổi khuyến nghị
|
Chất liệu/Chất liệu đồ nội thất
|
Đặc điểm vật liệu/Đặc điểm
|
Chủ đề mẫu đồ họa
|
Loại XXX
|
Phụ kiện xe
|
Chất liệu
|
Loại bảo hành
|
Kiểu
|
Loại XXX
|
|
Đồ ăn & Đồ uống
|
Hương vị
|
Hạn sử dụng
|
Tính năng thành phần
|
Số lượng mỗi gói
|
Loại XXX
|
Sửa chữa nhà cửa
|
Kiểu
|
Chất liệu
|
Loại bảo hành
|
Loại XXX
|
|
Hàng dệt & Đồ nội thất mềm
|
Chất liệu
|
Đặc điểm
|
Phong cách
|
Họa tiết
|
Loại XXX
|
Công cụ & Phần cứng
|
Chất liệu
|
Loại bảo hành
|
Kiểu
|
Loại XXX
|
|
Đồ dùng cho thú cưng
|
Loại vật tư cho thú nuôi
|
Loại thú nuôi
|
Kích thước thú cưng
|
Chất liệu vật tư cho thú nuôi
|
XXX Features
|
Sở thích & Sưu tầm
|
Loại XXX
|
Số lượng mỗi gói
|
Phong cách
|
Nơi xuất xứ
|
Thời hạn bảo hành
|
Phụ kiện trang sức & Phái sinh
|
Độ tinh khiết
|
Chất liệu thứ cấp
|
Cài đặt chất liệu
|
Loại XXX
|
XXX Style
|
Sức khỏe
|
Lợi ích sức khỏe
|
Tính năng thành phần
|
Độ tuổi
|
Hạn sử dụng
|
Số lượng mỗi gói
|
Đồ nội thất
|
Chất liệu
|
Đặc điểm
|
Phong cách
|
Loại XXX
|
Lắp ráp
|
Sách, tạp chí & âm thanh
|
Tác giả
|
Ngôn ngữ
|
Phiên bản
|
Loại XXX
|
Số lượng mỗi gói
|
*Tất cả dữ liệu bên trên đều là ví dụ minh họa chỉ dùng cho mục đích tối ưu danh sách sản phẩm tham khảo, và không đại diện cho cam kết cũng như dự đoán về kết quả thực tế.
|