Home Chưa phân loại Tối ưu danh sách sản phẩm – Phiên bản Lite

Tối ưu danh sách sản phẩm – Phiên bản Lite

by
Lợi ích khi cải thiện chất lượng thông tin sản phẩm là gì?

Chất lượng thông tin sản phẩm là tên sản phẩm, mô tả và hình ảnh. Thông tin sản phẩm xuất sắc có thể được hiển thị nhiều hơn và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

  • Hiển thị nhiều hơn
Thông tin sản phẩm được tối ưu hóa đồng nghĩa với việc có nhiều người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm hơn, bao gồm lưu lượng truy cập tự nhiên từ tất cả các nền tảng. Sản phẩm sẽ có khả năng được chọn bởi nền tảng để tham gia vào các chiến dịch tiếp thị.
  • Chuyển đổi cao hơn
Thông tin sản phẩm được tối ưu hóa đồng nghĩa với việc khả năng người tiêu dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ cao hơn, tin tưởng vào sản phẩm hơn, ít hỏi trước khi bán hàng hơn và tỉ lệ hoàn tất thanh toán cao hơn.
Làm thế nào để cải thiện?
Danh sách kiểm tra tối ưu hóa danh sách sản phẩm
❌ Chất lượng thấp
✅ Chất lượng cao
🏆 Cách đạt được
Tiêu đề kém hấp dẫn
Bộ son bóng môi
Tiêu đề hấp dẫn
Son Chống Dính Bền Bộ 6 Cái Không Phai Màu Chống Nước Màu Nhung L’oreal Paris
  • Tiêu đề phải chứa >25 ký tự (bao gồm khoảng cách), không lặp lại từ👍 
Sản phẩm không xuất hiện trong hình đầu tiên
Sản phẩm xuất hiện trong ảnh đầu tiên
  • Sản phẩm phải xuất hiện rõ ràng trong ảnh đầu tiên, với độ phân giải 1280*1280px và trên nền trắng. Ảnh không nên là ảnh ghép👍👍👍 
Ảnh chính có độ phân giải thấp
Ảnh chính có độ phân giải cao
  • Ảnh chính phải rõ ràng với độ phân giải > 600*600px, không có ký tự tiếng Trung (trừ logo thương hiệu)👍 
< 3 ảnh chính
/
≥ 3 ảnh chính
  • Nên cung cấp trên 3 ảnh chính và ảnh phải khác nhau👍 
Ảnh chính lặp lại
/
Ảnh chính không lặp lại
  • Ảnh chính phải có tỷ lệ 1:1 và độ phân giải tối thiểu 600*600px👍 
 Mô tả không chia đoạn
Mô tả & hình ảnh chia đoạn
  • Phần mô tả nên được chia đoạn và chứa cả văn bản và hình ảnh👍👍 
Không có video
/
Có video
/
  • Tải lên video👍👍👍 
Không có ảnh cho thuộc tính bán hàng
Ảnh khác nhau cho thuộc tính bán hàng
  • Ảnh phải được cung cấp cho thuộc tính bán hàng và các thuộc tính SKU khác nhau nên có ảnh khác nhau👍👍 
< 5 thuộc tính sản phẩm được điền
/
≥ 5 thuộc tính sản phẩm được điền
/
  • Điền ≥ 5 thuộc tính sản phẩm👍👍👍 
Không cung cấp thông tin kích cỡ
/
Có cung cấp thông tin kích cỡ
/
  • Sản phẩm quần áo và giày dép phải có thông tin kích cỡ trong ảnh chính, mô tả sản phẩm hoặc biểu đồ kích cỡ👍 
* 👍 là các yêu cầu cơ bản. 👍👍 và 👍👍👍 là các yêu cầu chất lượng cao hơn. Càng đáp ứng được nhiều yêu cầu thì chất lượng thông tin sản phẩm càng cao.

Phương pháp tối ưu hóa danh sách sản phẩm
  • Tiêu đề
  • Tiêu đề phải chứa > 25 ký tự (bao gồm khoảng cách). Bạn nên dùng từ 80 ký tự trở xuống. Chữ cái đầu tiên của mỗi từ (trừ liên từ, mạo từ và giới từ) phải được viết hoa.
  • Mẫu tiêu đề: [Thương hiệu sản phẩm] + [Chi tiết sản phẩm] + [Phạm vi ứng dụng] + [Loại sản phẩm] + [Tính năng/chức năng/lợi thế chính]
  • [Thương hiệu sản phẩm]: Tên thương hiệu. Phải được chủ sở hữu thương hiệu phê duyệt.
  • [Thông tin chi tiết sản phẩm]: Thông tin chi tiết về sản phẩm, chẳng hạn như “chất liệu”, “màu sắc”, “model”, v.v.
  • [Phạm vi ứng dụng]: Các nhóm người dùng hoặc tình huống áp dụng, chẳng hạn như “giới tính”, “người lớn/thanh thiếu niên/trẻ em/em bé”, “ngoài trời”, v.v.
  • [Loại sản phẩm]: Danh mục sản phẩm, chẳng hạn như “áo thun”, “điện thoại di động”, “tủ sách”, v.v.
  • [Tính năng/chức năng/lợi thế chính]: Mô tả sản phẩm hoặc điểm bán hàng, chẳng hạn như “chống thấm nước”, “đa chức năng”, v.v.
  • Ví dụ
Bộ Sơn Bóng Môi
❌ Quá ngắn
SON MÔI GIỮ ẨM BÓNG THẠCH PHA LÊ SON MÔI LỎNG BÓNG SON MÔI DẦU SON MÔI
❌ Từ ngữ lặp lại và viết hoa tất cả
Son Chống Dính Bền Bộ 6 Cái Không Phai Màu Chống Nước Màu Nhung L’oreal Paris
✅ Xuất sắc
  • Hình ảnh
  • Hình ảnh phải có định dạng JPEG (.jpg hoặc .jpeg) hoặc PNG (.png). Định dạng GIF (.gif ) và RAW không được hỗ trợ. Mỗi ảnh nên có dung lượng ≤ 3M.
  • Phải có > 3 và không quá 9 ảnh chính (bao gồm cả ảnh đầu tiên). Nghiêm cấm tải lên liên tục cùng một ảnh.
  • Ảnh chính phải có tỷ lệ 1:1 và độ phân giải > 600*600px.
  • Ảnh chính phải là ảnh có độ phân giải cao của sản phẩm thực tế, với sản phẩm được hiển thị nổi bật và không có bóng đổ, các dấu hiệu cẩu thả khi xóa nền, bóng tối, mờ, phơi sáng quá lâu và biến dạng do thay đổi kích thước.
  • Ảnh đầu tiên phải chứa một sản phẩm duy nhất (trừ bộ sản phẩm) và không được là ảnh ghép. Nền nên có màu trắng tinh (RGB: 255, 255, 255). Ngoài thương hiệu và logo, không nên có các yếu tố gây phân tán không cần thiết như văn bản, biểu tượng, viền, khối màu, thủy ấn hoặc các hình dạng khác.
  • Ví dụ tốt
Ảnh đầu tiên
Ảnh chính-2
Ảnh chính-3
Ảnh chính-4
Ảnh chính-5
Ảnh chính-6
  • Mô tả
  • Nên đặt các điểm bán hàng khác nhau vào các đoạn khác nhau để dễ đọc và tối ưu danh sách sản phẩm
  • Mô tả về một điểm bán hàng duy nhất phải có dưới 250 ký tự, tốt nhất là có ảnh phụ.
  • Ví dụ
❌ Mô tả không chia đoạn & chỉ có văn bản
✅ Mô tả không chia đoạn với văn bản và hình ảnh
Thuộc tính
Thuộc tính bán hàng
  1. 1.Bạn có thể thiết lập tối đa 3 thuộc tính bán hàng và tạo 100 SKU.
  1. 2.Chọn một thuộc tính bán hàng quan trọng nhất và thêm hình ảnh SKU. Các thuộc tính bán hàng khác nhau phải có hình ảnh khác nhau. Tránh sử dụng cùng một hình ảnh. Ví dụ, nếu áo thun có màu sắc và kích cỡ khác nhau, bạn có thể thêm hình ảnh cho các màu khác nhau.
Lưu ý: Hiện tại, bạn chỉ có thể thêm ảnh cho biến thể đầu tiên. Vui lòng đảm bảo đặt biến thể quan trọng nhất làm biến thể đầu tiên.
  1. 3.Ví dụ
Trung tâm người bán – Máy tính
Trung tâm người bán – ỨNG DỤNG
Giao diện – Quan điểm của người tiêu dùng
Thuộc tính bán hàng
Tính sản phẩm hoàn chỉnh giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Sau đây là 5 thuộc tính đề xuất hàng đầu quan trọng hơn đối với người tiêu dùng khi họ đưa ra quyết định mua hàng.
Danh mục cấp một
Thuộc tính đề xuất 1
Thuộc tính đề xuất 2
Thuộc tính đề xuất 3
Thuộc tính đề xuất 4
Thuộc tính đề xuất 5
Chăm sóc sắc đẹp & Chăm sóc cá nhân
Lợi ích của XXX
Loại da
Ưu tiên thành phần
Khối lượng tịnh
Hình thức sản phẩm
Trang phục nữ & Đồ lót
Chất liệu
Neckline/Waist Height
Họa tiết
Phong cách
Mùa
Phụ kiện thời trang
Chất liệu
Giới tính
Đặc điểm
Loại XXX
XXX Style
Đồ gia dụng
Chất liệu
Đặc điểm
Phong cách
Cài đặt
Họa tiết
Đồ dùng nhà bếp
Chất liệu
Đặc điểm
Phong cách
Họa tiết
Loại XXX
Trang phục nam & Đồ lót
Chất liệu
Neckline/Waist Height
Họa tiết
Phong cách
Mùa
Điện thoại & Đồ điện tử
Kiểu
Dung lượng Lưu trữ
Dung lượng pin (mAh)
Kích thước Màn hình
Loại bảo hành
Thiết bị gia dụng
Kiểu
Điện áp đầu vào (V)
Mức tiêu thụ điện (W)
Chất liệu
Loại bảo hành
Thời trang Hồi giáo
Chất liệu
Mùa
Họa tiết
Phong cách
Đường viền cổ áo
Hành lý & Túi xách
Chất liệu
Loại buộc
Họa tiết
Phong cách
Loại XXX
Đồ chơi
Nhân vật hoạt hình
Tuổi khuyến nghị
Đặc điểm vật liệu/Đặc điểm
Số lượng mỗi gói
Loại XXX
Thể thao & Ngoài trời
Chất liệu
Loại XXX
Đặc điểm
Số lượng
Loại bảo hành
Giày
Mùa
Hình dáng ngón chân
Dịp
Chiều cao bốt
Loại XXX
Thời trang trẻ em
Chất liệu
Neckline/Waist Height
Họa tiết
Phong cách
Loại XXX
Máy tính & Thiết bị Văn phòng
Kiểu
Dung lượng Lưu trữ
Loại bảo hành
Chất liệu
Điện áp đầu vào (V)
Trẻ sơ sinh & thai sản
Tuổi khuyến nghị
Chất liệu/Chất liệu đồ nội thất
Đặc điểm vật liệu/Đặc điểm
Chủ đề mẫu đồ họa
Loại XXX
Phụ kiện xe
Chất liệu
Loại bảo hành
Kiểu
Loại XXX
Đồ ăn & Đồ uống
Hương vị
Hạn sử dụng
Tính năng thành phần
Số lượng mỗi gói
Loại XXX
Sửa chữa nhà cửa
Kiểu
Chất liệu
Loại bảo hành
Loại XXX
Hàng dệt & Đồ nội thất mềm
Chất liệu
Đặc điểm
Phong cách
Họa tiết
Loại XXX
Công cụ & Phần cứng
Chất liệu
Loại bảo hành
Kiểu
Loại XXX
Đồ dùng cho thú cưng
Loại vật tư cho thú nuôi
Loại thú nuôi
Kích thước thú cưng
Chất liệu vật tư cho thú nuôi
XXX Features
Sở thích & Sưu tầm
Loại XXX
Số lượng mỗi gói
Phong cách
Nơi xuất xứ
Thời hạn bảo hành
Phụ kiện trang sức & Phái sinh
Độ tinh khiết
Chất liệu thứ cấp
Cài đặt chất liệu
Loại XXX
XXX Style
Sức khỏe
Lợi ích sức khỏe
Tính năng thành phần
Độ tuổi
Hạn sử dụng
Số lượng mỗi gói
Đồ nội thất
Chất liệu
Đặc điểm
Phong cách
Loại XXX
Lắp ráp
Sách, tạp chí & âm thanh
Tác giả
Ngôn ngữ
Phiên bản
Loại XXX
Số lượng mỗi gói
*Tất cả dữ liệu bên trên đều là ví dụ minh họa chỉ dùng cho mục đích tối ưu danh sách sản phẩm tham khảo, và không đại diện cho cam kết cũng như dự đoán về kết quả thực tế.

You may also like

Leave a Comment