Home Chưa phân loại Hiệu suất cửa hàng – Phân tích dữ liệu trang chủ

Hiệu suất cửa hàng – Phân tích dữ liệu trang chủ

by

Hiệu suất cửa hàng – Phân tích dữ liệu trang

Hiệu suất cửa hàng được dùng để tìm thông tin quan trọng hàng ngày của bạn và các mục cần hành động trên trang chủ. Đây là việc mà seller mỗi ngày cần thực hiện, cải tiến và nâng cấp từng ngày để đạt được hiệu suất tốt nhất

hieu-suat-cua-hang

Hãy bắt đầu hoạt động kinh doanh 
Phần này bao gồm các mục cần được thực hiện trước khi bạn bắt đầu bán hàng. Phần này sẽ biến mất sau khi hoàn thành được 3 mục. Bạn cần hoàn thành đầy đủ 3 mục này để bắt đầu công việc kinh doanh

1. Hành động cần thiết 

Phần này chứa đơn hàng và hành động liên quan đến sản phẩm mà bạn cần chú ý. Bao gồm 4 phần: đơn hàng chờ xử lý, trả hàng chờ xử lý, sku hết hàng, sản phẩm kiểm tra chất lượng không đạt. Hãy để ý thật kĩ và hoàn thành 4 chỉ số dưới đây để tránh bị điểm vi phạm không đáng có nhé.

Đơn hàng chờ xử lý
Hiển thị số lượng đơn hàng đã thanh toán chưa hoàn thành mà khách hàng đã đặt.
Trả hàng chờ xử lý
Hiển thị số lượng yêu cầu trả lại hoặc hoàn tiền chưa được xử lý do khách hàng yêu cầu.
SKU hết hàng
Hiển thị số lượng sản phẩm đã hết hàng.
Sản phẩm kiểm tra chất lượng không đạt
Hiển thị số lượng sản phẩm không vượt qua kiểm tra chất lượng của Cửa hàng TikTok.
Đây là yếu tố đầu tiên đánh giá điểm cửa hàng

2. Đề xuất dữ liệu 

Phần này hiển thị hiệu suất kênh bán hàng ngày hôm nay và ngày hôm qua cho Cửa hàng TikTok của bạn. Phần này gồm 3 chỉ số doanh thu, khách truy cập và tỷ lệ chuyển đổi. Doanh thu = khách truy cập * tỷ lệ chuyển đổi * giá trị trên 1 đơn hàng. Hãy tìm cách tối ưu và nâng cao cả 3 chỉ số này các bạn nhé

Doanh thu
Số tiền nhận được trong khoảng thời gian đã chọn, bao gồm cả các đơn hàng bị hoàn tiền.
Khách truy cập
Số lượt xem mà sản phẩm nhận được trong các video ngắn, trưng bày, cửa hàng và buổi phát trực tiếp trong khoảng thời gian đã chọn.
Tỷ lệ chuyển đổi
Số lượng Người mua chia cho Số khách truy cập trong khoảng thời gian đã chọn.

3. Hiệu suất cửa hàng 

Phần này hiển thị hiệu suất cho cửa hàng Cửa hàng TikTok của bạn. Bạn cần đạt đủ tỷ lệ để tránh bị phạt những điểm vi phạm của tiktok

 

Tỷ lệ giao hàng đúng giờ
Tỷ lệ phần trăm các đơn hàng được giao đúng hạn trong 30 ngày qua.
Tỷ lệ hủy của người bán
Tỷ lệ phần trăm các đơn hàng bị người bán hủy bỏ trong 30 ngày qua.
Tỷ lệ trả hàng
Tỷ lệ phần trăm các đơn hàng bị trả lại trong 30 ngày qua.

Chốt lại, bạn cần đảm bảo tất cả các yếu tố trên để đảm bảo không bị vi phạm và tiktok sẽ tính những điểm vi phạm đó.

Ngày nay, với sự ra đời của nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người đã tạo ra một ngành dịch vụ buôn bán đa dạng. Đặc biệt, thuật ngữ seller ra đời để khẳng định người bán hàng không chỉ đơn giản mời khách hàng mua sản phẩm mà còn nhiều yếu tố mang tính chuyên nghiệp

Đến với nghề seller chúng ta không chỉ dừng lại ở việc bán hàng và đạt doanh số mà còn mang lại giá trị sản phẩm cho khách hàng. Coi trọng nhu cầu của người tiêu dùng bằng những sản phẩm chất lượng và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Hơn thế nữa, là xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua các hoạt động trao đổi, buôn bán và tạo lập mối quan hệ với khách hàng để họ tìm đến bạn không chỉ vì tiêu dùng sản phẩm mà còn vì lòng tin đối với seller.

You may also like

Leave a Comment